Thứ 3 | 18/05/2021

Người dân đến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện việc đo thân nhiệt ngay từ cổng vào
 
PTĐT - Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đang thực hiện giải quyết 1.426 thủ tục hành chính (TTHC) của 18 sở, ban, ngành, đơn vị; trung bình mỗi ngày tiếp nhận khoảng 600 lượt người đến giao dịch, nộp hồ sơ thực hiện các TTHC. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm đã tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho người dân đến giao dịch và cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm.


Mọi công dân khi đến Trung tâm PVHCC đều nghiêm túc thực hiện khai báo y tế  
 
Ông Nguyễn Quốc Bảo- Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh cho biết: Lường trước những nguy cơ lây lan dịch bệnh khi số lượng công dân đến giao dịch, làm việc đông, ở nhiều địa phương khác nhau nên Trung tâm đã kiểm soát chặt chẽ người ra vào, bố trí cán bộ hướng dẫn người dân khi đến làm thủ tục hành chính nghiêm túc đeo khẩu trang, tuân thủ việc đo thân nhiệt ngay từ cổng vào, thực hiện khai y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Quá trình rút phiếu, chờ làm thủ tục, mọi công dân đều phải tuân thủ giãn cách theo quy định, tránh tập trung đông người. Hàng ngày nhân viên Trung tâm tiến hành vệ sinh sạch sẽ khu vực làm việc, tiếp đón công dân, khử khuẩn bàn ghế. Đồng thời, Trung tâm cũng liên tục phát thanh các nội dung tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19; nhắc nhở công dân thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Để hạn chế tối đa việc đi lại cho người dân, Trung tâm còn cử cán bộ hỗ trợ người dân thanh toán các loại phí và lệ phí  trực tuyến bằng nền tảng của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và cổng thanh toán trực tuyến VNPT-Pay hoặc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 …

Có mặt tại Trung tâm PVHCC tỉnh, chúng tôi ghi nhận việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID -19 của công dân và cán bộ công chức, viên chức khá nghiêm túc. Anh Lê Văn Lý ở xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn đến Trung tâm PVHCC tỉnh để thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô hạng C, sau khi được hướng dẫn rút số thứ tự, ngồi chờ và làm các thủ tục theo quy định, anh Lý đã đăng ký gửi trả kết quả qua đường bưu điện.

 
Anh Lý vui vẻ cho biết: Trước khi đi làm thủ tục hành chính tôi rất lo vì hàng ngày nghe thông tin số ca bệnh nhân COVID-19 trên cả nước đang tăng cao, tỉnh mình đã có ca lây nhiễm trong cộng đồng, một số F1 trở thành F0, dịch bệnh rất phức tạp, nhưng vì giấy phép lái xe đã đến kỳ hạn đổi, do đó tôi vẫn phải xuống đây xin cấp đổi giấy phép lái xe để phục vụ công việc. Tuy nhiên khác với lo lắng ban đầu của tôi, ở đây mọi việc đều đảm bảo đúng quy trình, tuân thủ đúng quy định phòng dịch nên tôi khá yên tâm. Được cán bộ Trung tâm PVHCC tỉnh tư vấn sử dụng dịch vụ nhận kết quả tại nhà tôi rất phấn khởi đăng ký, đỡ phải đi lại mất thời gian và tốn kém chi phí.


Cán bộ Trung tâm PVHCC tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục hồ sơ song vẫn đảm bảo khoảng cách phòng dịch.
 
Là một trong số những cán bộ, công chức đang làm việc tại Trung tâm PVHCC tỉnh, chị Nguyễn Thị Út Bình, chuyên viên Sở Tư pháp liên tục hướng dẫn và cập nhật thông tin hoàn thiện hồ sơ cho công dân đến làm TTHC thuộc lĩnh vực tư pháp. Trực tiếp tiếp xúc nhiều với công dân, chị Bình luôn nâng cao ý thức trong phòng dịch cho bản thân và cho công dân đến làm việc; những người chưa tuân thủ nghiêm túc việc giãn cách hay đeo khẩu trang chưa đúng quy cách, chị đều nhắc nhở và yêu cầu tuân thủ đúng 5K nên ở đây rất trật tự, nề nếp.
Chị Bình cho biết: Một số người có tâm lý chủ quan trong phòng dịch, hoặc muốn làm nhanh làm trước, nắm bắt tâm lý này chúng tôi đã giải thích, tuyên truyền để mọi công dân đều hiểu và tự giác chấp hành đúng các quy định của Trung tâm cũng như quy định phòng chống dịch. Cơ bản mọi người đều tuân thủ đúng.

Công dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm PVHCC tỉnh tuân thủ khoảng cách an toàn, thực hiện đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Cùng với làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm PVHCC tỉnh còn tăng cường  kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành; kịp thời đôn đốc các hồ sơ đến hạn, hạn chế tối đa hồ sơ chậm, muộn. Nhìn chung, đội ngũ công chức, viên chức thực hiện quy trình tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo đúng quy định, hướng dẫn, giải thích đầy đủ, rõ ràng, có thái độ đúng mực khi giao tiếp với công dân, không gây khó khăn, phiền hà. Đến nay, tỷ lệ hồ sơ hoàn thành giải quyết trước hạn, đúng hạn ở Trung tâm PVHCC tỉnh đạt 99,99%. Tỷ lệ người dân rất hài lòng về chất lượng dịch vụ đạt 96,9%.

Mai Phương
Dẫn nguồn:http://baophutho.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com