Thứ 2 | 20/01/2020
Thực hiện kế hoạch số 01/KH-BTHV ngày 10 tháng 01 năm 2020, được sự đồng ý của Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ, Bảo tàng Hùng Vương đã tổ chức trò chơi dân gian chào xuân Canh Tý- 2020 với nhiều trò chơi  đặc sắc như: Đi cà kheo, bịt mắt gõ trống, kéo co, ném còn, múa sạp, gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả. Chương trình Chào xuân Canh Tý- 2020 diễn ra vào 14h ngày 30/01/2020 (Tức ngày 6/1 âm lịch), Tại Sân Bảo tàng Hùng Vương, đường Trần Phú, Gia Cẩm, Việt Trì, Phú Thọ.
    
Học sinh các trường chơi các trò chơi dân gian tại Bảo tàng Hùng Vương
 
Tới dự chương trình có: Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, Lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Phú Thọ, Phòng giáo dục đào tạo thành phố Việt Trì, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng của Sở, lãnh đạo các trường THPT, THCS, trung tâm hướng nghiệp tỉnh, cơ quan tuyên truyền báo trí cùng đông đảo học sinh các trường trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và nhân dân đến tham gia và cổ vũ.
Tổ chức chương trình các trò chơi dân gian Chào xuân Canh Tý- 2020 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh, nhân dân trên địa bàn tỉnh đầu năm mới. Tuyên truyền quảng bá giới thiệu các trò chơi dân gian tiêu biểu, đặc sắc của vùng Đất Tổ Hùng Vương đến các tầng lớp học sinh và nhân dân trong tỉnh. Nâng cao nhận thức xã hội đối với nhiệm vụ bản tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa vùng Đất Tổ Hùng Vương. Góp phần xây dựng Bảo tàng Hùng Vương thành một điểm đến hấp dẫn của nhân dân và du khách mỗi dịp đầu Xuân.

          Chương trình vui xuân chào đón năm mới với các trò chơi dân gian sẽ được tổ chức thường niên tại Bảo tàng Hùng Vương,là dịp để tuyên truyền, quảng bá nét đẹp văn hóa dân gian đặc trưng đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.
                                                                                                N.B.V
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com