Chủ nhật | 14/04/2024

PhuthoPortal - Tiếp thu các ý kiến phản ánh của các cơ quan báo chí để chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh làm tốt công tác tổ chức và quản lý lễ hội; đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, cung cấp thông tin chính thống để các cơ quan báo chí tác nghiệp là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của tỉnh Phú Thọ nhằm đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024. Qua đó, góp phần quảng bá, lan tỏa những giá trị văn, hình ảnh tốt đẹp hóa vùng Đất Tổ đến với đồng bào và du khách.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng trao đổi với phóng viên bên lề buổi họp báo, giới thiệu nội dung, chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm 2024 chính thức được khai mạc từ ngày 9/4 (tức mùng 1 tháng 3). Trong những ngày này đã có rất đông các phóng viên, nhà báo có mặt tại thành phố Việt Trì và các huyện, thị trong tỉnh để tác nghiệp, phản ánh đậm nét các hoạt động. Sự đón tiếp chu đáo, cung cấp thông tin kịp thời, chuyên nghiệp… là nhận xét chung của hầu hết phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí khi về tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng năm nay.
 

 Họp báo giới thiệu nội dung, chương trình và cung cấp thông tin cho báo chí về tác nghiệp tại Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Để thông tin tuyên truyền về các hoạt động lễ hội một cách đầy đủ, kịp thời và toàn diện, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các thành viên Ban tổ chức chuẩn bị tốt các nội dung họp báo, giới thiệu về nội dung, chương trình hoạt động của lễ hội; tham mưu Ban tổ chức ban hành Thông cáo báo chí phục vụ nhu cầu thông tin của các cơ quan báo chí cũng như người dân về các hoạt động diễn ra tại lễ hội năm nay. Đồng thời, đón tiếp và cấp thẻ cho phóng viên thực hiện tác nghiệp trong khuôn khổ các hoạt động lễ hội; cung cấp thông tin, tư liệu, hình ảnh cho phóng viên báo chí trung ương và các địa phương trong cả nước trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ, qua các kênh thông tin trên nhóm Zalo Thông tin Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, fanpage Thông tin và Truyền thông Phú Thọ và thư điện tử.
Sở Thông tin và Truyền thông cũng phối hợp với Khu Di tích lịch sử Đền Hùng bố trí phòng tác nghiệp cho báo chí đảm bảo phục vụ cho gần 100 phóng viên tác nghiệp cùng một lúc tại Khu di tích; đồng thời phủ sóng wifi tốc độ cao giúp đưa thông tin về các hoạt động một cách nhanh nhất. Sở cũng bố trí cán bộ thường trực, hướng dẫn, hỗ trợ phóng viên báo chí khi về tác nghiệp tại Phú Thọ; đồng thời, tăng cường nắm bắt thông tin trên báo chí và mạng xã hội liên quan đến lễ hội để có định hướng truyền thông kịp thời.
 

Phóng viên Tâm Nguyễn phỏng vấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng về công tác chuẩn bị Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Tính đến ngày 11/4/2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện cấp thẻ tác nghiệp cho 114 phóng viên của 39 cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Đến nay đã có 340 bài báo và hơn 1.000 tin, bài tuyên truyền về Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 được đăng tải trên các báo, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử, các ứng dụng mạng xã hội của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Tràn ngập trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng là những thông tin, hình ảnh về công tác chuẩn bị, tổ chức các hoạt động lễ hội, thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo vùng đất Tổ. Đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã phát huy tinh thần trách nhiệm, hướng về nguồn cội, góp phần cùng Nhân dân tỉnh Phú Thọ bảo tồn và phát huy giá trị di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và các di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh.
 

 Phóng viên tác nghiệp, đưa tin về giá trị Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan Phú Thọ tại Đình Hùng Lô, thành phố Việt Trì

Phóng viên Tâm Nguyễn - Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi tham gia tác nghiệp tại Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng. Tại đây, tôi nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn tận tình của Ban tổ chức; sự phối hợp hết sức tích cực của các ngành, địa phương trong việc cung cấp thông tin, tư liệu về các hoạt động, trao đổi, phỏng vấn, ghi hình giúp việc tuyên truyền về các hoạt động của lễ hội luôn đảm bảo nhanh, chính xác.
Phóng viên Đặng Ngọc Tú - Báo Kinh tế đô thị cho biết: Năm nào tôi cũng về tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng. Tôi nhận thấy, công tác tổ chức luôn được tỉnh Phú Thọ chuẩn bị chu đáo với các phương án cụ thể cũng như lường trước những vấn đề có thể phát sinh để hướng tới một mùa lễ hội văn minh, giàu truyền thống. Không chỉ vậy, Ban tổ chức đã chuẩn bị rất chu đáo mọi điều kiện từ phòng tác nghiệp, cung cấp thông tin, tài liệu, hình ảnh chất lượng về các hoạt động diễn ra tại lễ hội, hướng dẫn cụ thể khu vực tác nghiệp đã giúp chúng tôi kịp thời đưa tin tới công chúng.  

 

 Cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông cấp thẻ cho phóng viên tác nghiệp trong khuôn khổ các hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Đồng chí Nguyễn Minh Tường - TUV, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Công tác tuyên truyền đóng vai trò hết sức quan trọng góp phần vào thành công của Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024. Vì vậy, tỉnh Phú Thọ luôn tạo mọi điều kiện, hỗ trợ một cách tốt nhất để các cơ quan báo chí, truyền thông phản ánh kịp thời, đậm nét các hoạt động trong dịp này.
Với vai trò là thành viên Ban tổ chức, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã chủ động phối hợp với các cơ quan thành viên Ban tổ chức để cung cấp kịp thời thông tin, tài liệu, hình ảnh về các hoạt động; đồng thời hướng dẫn, khâu nối phóng viên với Ban tổ chức để phỏng vấn và ghi hình; tiếp nhận, nắm bắt thông tin, báo cáo Ban tổ chức để xử lý các vấn đề báo chí phản ánh. Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông lắp đặt bổ sung các trạm BTS lưu động, đường truyền internet tốc độ cao tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, trung tâm thành phố Việt Trì và các vùng lân cận nhằm đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của báo chí truyền thông và phục vụ nhu cầu thông tin của người dân.
“Công tác thông tin, tuyên truyền đã góp phần lan tỏa những thông tin tích cực về lễ hội mẫu mực mang đậm đà bản sắc văn hóa vùng Đất Tổ, đồng thời giới thiệu sâu rộng tới đồng bào và du khách quốc tế các giá trị di sản văn hóa của dân tộc, những tiềm năng, lợi thế và hình ảnh con người Đất Tổ giàu văn hóa truyền thống và là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, mến khách và an toàn” - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Tường khẳng định.
Lệ Thủy
Dẫn nguồn: 
Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí tác nghiệp tại Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024 (phutho.gov.vn)

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com