Thứ 4 | 24/01/2024

baophutho.vnNăm 2023, Thể thao Đất Tổ đã tổ chức thành công Vòng loại thứ I, thứ II - Giải Bóng đá nữ U20 Châu Á 2024; Vòng loại Giải Bóng đá nam U23 Châu Á 2024 và Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2023; các VĐV của thể thao thành tích cao xuất sắc giành tổng số 121 Huy chương các loại... Những thành tích trên đã góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của Thể thao Phú Thọ trên trường Quốc tế và mở ra nhiều cơ hội để vươn tầm, hướng đến những giải đấu lớn hơn.

Sau 13 năm kiên trì đào tạo môn Điền kinh, thể thao Đất Tổ đã có được tấm Huy chương Đồng đầu tiên của VĐV Lương Xuân Sơn (đứng đầu bên trái) tại Giải Vô địch Điền kinh Quốc gia năm 2023.

Trong năm qua, cùng với việc tốt chức tốt các sự kiện thể thao lớn, Thể thao thành tích cao Đất Tổ đã tham gia 32 giải thể thao toàn quốc, 8 giải thi đấu Quốc tế, giành 37 Huy chương Vàng, 39 Huy chương Bạc và 45 Huy chương Đồng. Bên cạnh đó, có 16 VĐV kiện tướng, 22 VĐV cấp I và đóng góp 38 VĐV cho các Đội tuyển Quốc gia. Tại 40 giải thi đấu trong năm 2023, các VĐV Đất Tổ mặc dù không ghi dấu ấn quá đậm nét ở các kỷ lục nhưng cũng đã để lại nhiều bất ngờ lớn cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình. Tiêu biểu phải nhắc đến thành tích giành Huy chương Vàng nội Nhảy xa tại Giải Điền kinh trẻ Đông Nam Á năm 2023 của VĐV Hà Thị Thúy Hằng, hay tấm Huy chương Đồng của VĐV Lương Xuân Sơn ở nội dung 3.000m nam vượt chướng ngại vật tại Giải Vô địch Điền kinh Quốc gia năm 2023. Đối với Điền kinh - môn thể thao nằm trong hệ thống thi đấu Olympic thì tấm Huy chương Đồng của Xuân Sơn được cho là quý hơn “vàng” bởi trong 13 năm qua, Phú Thọ chưa từng giành được bất cứ một Huy chương nào tại giải đấu cao nhất của môn Điền kinh.

VĐV Hà Thị Thúy Hằng trên bục nhận Huy chương Vàng nội dung Nhảy xa môn Điền kinh tại Giải Điền kinh trẻ Đông Nam Á năm 2023.

Sau những kết quả ấn tượng đã đạt được, cả hai VĐV Xuân Sơn và Thúy Hằng đều đã góp mặt trong Đội tuyển trẻ Quốc gia để có được những bước tiến lớn hơn ở sân chơi khu vực. Với riêng cá nhân Xuân Sơn, thành tích giành Huy chương Bạc 3.000m nam vượt chướng ngại vật tại Giải Điền kinh trẻ Đông Nam Á năm 2023 với thành tích 8 phút 59 giây 86 đã giúp em ấy tiếp cận được với thông số phá kỷ lục giải sau cả một quá trình nỗ lực rèn luyện, phấn đấu. Ở tuổi 16, chàng trai quê Phù Ninh đã tạo nên một cột mốc rất đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Đánh dấu một bước tiến lớn cho thể thao Phú Thọ sau một quãng thời gian dài duy trì đào tạo bộ môn Điền kinh trong suốt nhiều năm qua.

HLV môn Điền kinh Vi Đức Cường - Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện TDTT tỉnh cho biết: "Điền kinh là môn thể thao có chu kỳ và rất khó khăn để đạt được Huy chương. Chính vì vậy, những thành tích mà các VĐV đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là Thúy Hằng và Xuân Sơn cũng sẽ hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội để Điền kinh Phú Thọ vươn tầm tới những đấu trường lớn hơn trong năm 2024. Để có thể đạt được mục tiêu đó, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của ngành, của lãnh đạo Trung tâm về điều kiện luyện tập, các chuyến tập huấn và tham dự các giải đấu Quốc tế trong thời gian tới để các VĐV trẻ có nhiều điều kiện cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn trước khi bước vào những giải thi đấu quan trọng sắp tới. Đây cũng sẽ là nền tảng để các VĐV trẻ nỗ lực hơn trong luyện tập, phấn đấu góp mặt trong các Đội tuyển Quốc gia để có được môi trường luyện tập và phát triển toàn diện hơn".

Đá cầu Phú Thọ tiếp tục gặt hái được trái ngọt khi giành hai Huy chương Vàng và một Huy chương Bạc tại Giải Đá cầu Châu Á năm 2023.

Nhìn một cách tổng thể, 121 Huy chương các loại mà các VĐV của chúng ta giành được trong năm 2023 đã tiếp tục khẳng định sự quan tâm, đầu tư đúng hướng của tỉnh và ngành Thể thao vào các môn thể thao trọng điểm, hướng vào một số môn Olympic như Bơi và Điền kinh... chứ không dàn trải đồng đều như một số địa phương để lấy thành tích. Đây cũng là thành quả đáng tự hào, cho thấy nhiều cống hiến, nỗ lực không ngừng nghỉ của những người làm thể thao, các HLV, VĐV Thể thao Đất Tổ trong điều kiện luyện tập, kinh phí giành cho công tác tập huấn và thi đấu còn nhiều hạn chế.

SVĐ Việt Trì sẽ tiếp tục trở thành địa chỉ tin cậy để tổ chức các sự kiện thể thao lớn trên cả nước và trên đấu trường châu lục trong năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Đắc Thủy - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: "Trong năm qua, Phú Thọ đã tổ chức rất thành công các sự kiện Thể thao lớn trên cả nước và khu vực, mở ra nhiều cơ hội quảng bá và giới thiệu những hình ảnh tươi đẹp về con người và quê hương Đất Tổ đến với du khách trong nước và bạn bè Quốc tế. Đối với thể thao thành thích cao, chúng ta không chỉ vui mừng với những thành thích mà các đội tuyển đã đạt được mà còn có quyền hi vọng vào lứa VĐV trẻ sẽ tiếp tục toả sáng để đưa thể thao Đất Tổ vươn tầm đến những sân chơi lớn hơn nữa. Thời gian tới, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh trong việc đầu tư cơ sở vật chất, kinh phí phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng VĐV mũi nhọn và các lứa VĐV kế cận, hướng đến sự phát triển toàn diện và bền vững của thể thao tỉnh nhà".

Những kết quả mà các VĐV đã đạt được trong năm qua khẳng định quá trình đào tạo bài bản và những nỗ lực luyện tập không ngừng nghỉ của các VĐV, HLV. Tin tưởng rằng, trong quãng thời gian tiếp theo, thể thao Đất Tổ sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa tại các sân chơi cao nhất trên cả nước và đấu trường châu lục.

Quốc Đại
Dẫn nguồn: 
Thể thao Đất Tổ nỗ lực vươn tầm (baophutho.vn)

 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com