Thứ 6 | 21/05/2021
Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị to lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước nói chung, của tỉnh Phú Thọ nói riêng. Đây cũng là dịp để nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, trực tiếp tham gia xây dựng, củng cố Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử, bám sát tinh thần chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, các phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc đã và đang tích cực, khẩn trương, tập trung cao độ cho công tác tuyên truyền bầu cử, với nhiều hình thức và nội dung phong phú, đa dạng.
 
Đồng chí Bùi Đình Thi - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáoTỉnh ủy; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch;UBND huyện Thanh Sơn; Sở Thông tin & Truyền thông; Sở Nội vụ cắt băng khai mạc triển lãm ảnh tư liệu và tranh cổ độngTuyên truyền bầu cử tại huyện Thanh Sơn.
 
Trong công tác tuyên truyền cổ động trực quan, Trung tâm đã thiết kế, biên soạn, tổng hợp hơn 60 mẫu tranh cổ động, 10 mẫu khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 gửi Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện, thị, thành thực hiện tuyên truyền tại cơ sở. Bên cạnh đó, Trung tâm đã chủ trì, phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch 06 huyện Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập, Đoan Hùng, Hạ Hòa và Cẩm Khê thiết kế, xây dựng các cụm pa nô tranh cổ động; băng zôn khẩu hiệu, cờ hồng kỳ tuyên truyền lưu động trên xe ô tô và đồng loạt tổ chức triển lãm tranh cổ động tuyên truyền bầu cử tại địa bàn các huyện. Kết quả, đến hết ngày 20/5, Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim cùng các huyện thực hiện triển lãm, trưng bày được: 60 ảnh tư liệu về 75 năm Quốc hội Việt Nam và bầu cử hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ qua các thời kỳ, 105 cụm pa nô gồm 315 tranh cổ động tấm lớn, 7 pa nô tấm lớn, 30 băng rôn, khẩu hiệu, 400 cờ chuối, cờ hồng kì... Trong số 60 tranh cổ động tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim có 4 tranh được Cục Văn hóa cơ sở lựa chọn tuyên truyền trên địa bàn toàn quốc.
  
Đồng chí Bùi Đình Thi – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch;Huyện ủy, UBND huyện
Thanh Sơn thăm quan tranh cổ động của cán bộ Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim

 
Công tác tuyên truyền lưu động được Trung tâm triển khai với hoạt động biên tập nội dung và tổ chức tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động tại cơ sở; xây dựng kịch bản, tổ chức tập luyện và biểu diễn chương trình văn hóa văn nghệ tổng hợp gồm các thể loại ca, múa, nhạc, kịch; kết hợp hoạt động tuyên truyền lưu động với hoạt động chiếu phim và triển lãm tranh cổ động, ảnh tư liệu...
  
Biểu diễn tiểu phẩm “Vui ngày bầu cử”tại xã Phú Mỹ huyện Phù Ninh
 
Hoạt động chiếu phim lưu động được Trung tâm chủ trì, phối hợp tổ chức thành công Đợt phim chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn tỉnh với nhiều bộ phim hay, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc như: Mùi cỏ cháy, Những mốc son lịch sử; Những người viết huyền thoại…

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, Trung tâm đã tổ chức phát thanh trên hệ thống loa tuyên truyền trước và trong các buổi tuyên truyền lưu động, chiếu phim lưu động, biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân với nội dung: Tuyên truyền Luật bầu cử Quốc hội và Luật bầu cử HĐND các cấp. Trong đó tập trung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; tuyên truyền quyền và nghĩa vụ của cử tri… Tính đến hết ngày 20/5, Trung tâm đã xây dựng được 1 chương trình tuyên truyền lưu động tổng hợp, thực hiện 475 buổi tuyên truyền bề rộng, 06 buổi tuyên truyền chiều sâu (kết hợp cổ động trực quan, giao lưu văn nghệ, chiếu phim, tuyên truyền miệng, trưng bày ảnh...); 266 buổi chiếu phim lưu động. Công tác tuyên truyền phối hợp với cơ sở được tổ chức phong phú sinh động nên đã thu hút đông đảo nhân dân đón xem với khoảng 114.500 lượt người xem. Để có được những kết quả trên là nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, sự tạo điều kiện, phối hợp của các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh.

Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 3/5/2021, thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Thọ và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim đã tạm dừng các hoạt động biểu diễn và chiếu phim, chỉ tập trung tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gắn với tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thông qua hình thức tuyên truyền cổ động trực quan trên hệ thống pa nô, băng zôn, áp phích và phát thanh tuyên truyền lưu động trên xe ô tô. Sự kết hợp tuyên truyền sẽ giúp cho người dân hiểu rõ hơn về các biện pháp phòng, chống COVID-19 và tham gia bầu cử an toàn, hiệu quả.
 
Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim tổ chức tuyên truyền lưu động đồng thời 2 nội dung bầu cử và phòng, chống dịch bệnh COVID-19
 
Công tác tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này, góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân. Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim đã tích cực triển khai thực hiện tuyên truyền với phương châm nhanh nhạy, rõ ràng, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm theo, đúng về nội dung, đẹp về hình thức. Các hoạt động của Trung tâm phối hợp với cơ sở đã góp phần khẳng định ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Quách Thị Sinh - Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com