Chủ nhật | 23/06/2024

PhuthoPortal - Ngày 20/6/2024, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Phú Thọ ban hành Văn bản số 923/BHXH-TT gửi Bảo hiểm Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công an tỉnh Phú Thọ; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành, thị; các tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHYT); các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh về việc cảnh báo mạo danh nhân viên Cơ quan BHXH yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân, cập nhật thông tin VssID-BHXH số.

Thời gian gần đây, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Phú Thọ nhận được thông tin phản ánh từ người dân, người lao động về việc một số đối tượng tự xưng là nhân viên cơ quan Bảo hiểm xã hội gọi điện, nhắn tin cho người tham gia bảo hiểm xã hội, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) yêu cầu người dân cung cấp số căn cước công dân và gửi căn cước công dân để đồng bộ dữ liệu, cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID-BHXH số; yêu cầu người dân kết bạn zalo trên điện thoại để hướng dẫn điều chỉnh; yêu cầu cập nhật căn cước công dân, địa chỉ email,... vào “ứng dụng VssID-BHXH số” bằng đường link do sai thông tin.
Để thông tin cá nhân của người lao động, người dân được bảo mật, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đề nghị các đơn vị phối hợp thông tin đến người tham gia, thụ hưởng chính sách đề cao tinh thần cảnh giác, tăng cường cập nhật thông tin về pháp luật, chính sách bảo hiểm xã hội, BHTN, BHYT; thường xuyên theo dõi các thông báo của cơ quan chức năng về phương thức, thủ đoạn phạm tội, lừa đảo trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là trên không gian mạng. Nghiên cứu, kiểm tra kỹ khi thực hiện các giao dịch trên môi trường mạng: Không cung cấp các thông tin cá nhân, không kết bạn zalo, không bấm vào các đường link lạ hay cung cấp mã OTP, mã số bảo hiểm xã hội và mật khẩu VssID,... cho người lạ để tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo.
Hiện tại, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Phú Thọ, Bảo hiểm Xã hội các huyện, thị xã không có chủ trương gọi điện thoại hay nhắn tin yêu cầu người lao động, người dân cập nhật thông tin trên ứng dụng VSSID - BHXH số hoặc cập nhật vào cơ sở dữ liệu do Bảo hiểm Xã hội tỉnh Phú Thọ đang quản lý.
Các kênh thông tin chính thức về chính sách, pháp luật và tư vấn, hỗ trợ người tham gia, thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, BHYT của Bảo hiểm Xã hội tỉnh Phú Thọ gồm: Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm Xã hội tỉnh (https://phutho.baohiemxahoi.gov.vn); trang Fanpage của Bảo hiểm Xã hội tỉnh Phú Thọ (đã được cấp tích xanh của Facebook) tại địa chỉ: https://www.facebook.com/phuthobhxh; Trang Zalo OA: https://zalo.me/phuthobhxh; Tổng đài chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam số 1900.9068 hoặc đến trực tiếp cơ quan Bảo hiểm Xã hội tỉnh Phú Thọ, Bảo hiểm Xã hội các huyện, thị xã để được hỗ trợ.
Khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, BHYT, BHTN, nếu có vướng mắc hoặc cần tư vấn, hỗ trợ đề nghị đơn vị, người tham gia, thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, BHYT liên hệ trực tiếp với cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi gần nhất hoặc liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam theo số 1900.9068 để được hỗ trợ.
Hương Giang
Dẫn nguồn: 
Các cơ quan Bảo hiểm Xã hội không có chủ trương gọi điện thoại, nhắn tin đề nghị người dân cập nhật thông tin trên ứng dụng VSSID (phutho.gov.vn)

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com