Chủ nhật | 24/12/2023

1. Chức năng: Thanh tra Sở có chức năng tham mưu và tổ chức hoạt động thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành; tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật. Thẩm định, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; kiểm tra các văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về chuyên ngành văn hóa, gia đình, thể thao đối với các tổ chức và công dân trên địa bàn tỉnh.
2. Nhiệm vụ và quyền hạn.
2.1. Công tác Thanh tra
a) Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra trình Giám đốc sở phê duyệt; Tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra thuộc trách nhiệm của Thanh tra sở;
b) Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc quyền quản lý trực tiếp của Sở.
c) Thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật chuyên ngành về Văn hoá, Gia đình, Thể dục, thể thao và Du lịch đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc pham vi quản lý nhà nước của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
d) Xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.
đ) Giúp Giám đốc sở thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
e) Thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
g) Kiểm tra các cơ quan, đơn vị thuộc Sở thực hiện các quy định của pháp luật về công tác Thanh tra; Phối hợp với Thủ trưởng các cơ quan đơn vị thuộc Sở chỉ đạo, hướng dẫn về tổ chức, hoạt động thanh tra, kiểm tra nội bộ trong cơ quan đơn vị đó.
h) Tổng hợp, báo cáo kết quả về công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng thuộc phạm vi quản lý của Sở.
i) Kiến nghị cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền đình chỉ việc thi hành hoặc huỷ bỏ những quy định trái với văn bản pháp luật của nhà nước về văn hoá, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch được phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra.
k) Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra, kiểm tra của Giám đốc sở, Thanh tra sở.
l) Giúp Giám đốc sở tổ chức phối hợp với các ngành, các cấp và các cơ quan liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch.
m) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan cử cán bộ, công chức tham gia các Đoàn thanh tra, kiểm tra.
2.2. Công tác pháp chế
a) Chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn, đơn vị liên quan giúp Giám đốc Sở lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở;
b) Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị hồ sơ dự thảo văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực quản lý của Ngành giúp Giám đốc Sở đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia góp ý hoặc đề nghị Sở Tư pháp thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
c) Chủ trì hoặc phối hợp với các phòng, ban chuyên môn, đơn vị liên quan góp ý dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực của ngành do các cơ quan khác gửi lấy ý kiến góp ý;
d) Phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trong tỉnh;
đ) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thường xuyên rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.
e) Phối hợp với các phòng, ban chuyên môn có liên quan của Sở Tư pháp thực hiện công tác kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình theo quy định của pháp luật;
g) Chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị liên quan thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.
h) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện về công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và kiểm tra việc thực hiện pháp luật lĩnh vực quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.
i) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện công tác bồi thường nhà nước theo quy định của pháp luật.
k) Chủ trì, phối hợp các phòng, ban chuyên môn của Sở Tư pháp thực hiện về công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
l) Chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan tham gia tố tụng để bảo vệ lợi ích hợp pháp của Sở theo quy định của pháp luật.
m) Định kỳ 6 tháng, hàng năm xây dựng báo cáo về kết quả rà soát văn bản quy phạm pháp luật và đề xuất phương án xử lý những quy phạm pháp luật mâu thuẫn, chồng chéo, trái pháp luật hoặc không còn phù hợp.

Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com