Chủ nhật | 24/12/2023

1. Chức năng : Phòng Quản lý thể dục thể thao có chức năng tham mưu giúp Lãnh đao Sở thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thể dục thể thao trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn
2.1. Tham mưu giúp Giám đốc Sở xây dựng các kế hoạch, đề án, quy hoạch, chương trình phát triển về thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn và tổ chức thực hiện các kế hoạch, đề án, dự án, quy hoạch, chương trình phát triển về thể dục, thể thao ở địa phương sau khi được phê duyệt.
2.2. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ hướng dẫn viên, cộng tác viên, trọng tài thể dục, thể thao sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2.3. Tham mưu giúp Lãnh đạo Sở phối hợp với các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp về thể thao tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của thể dục, thể thao; vận động mọi người tham gia phát triển phong trào thể dục, thể thao; phổ biến kiến thức, hướng dẫn tập luyện thể dục, thể thao phù hợp với sở thích, lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp và tình trạng sức khỏe của người dân. Phối hợp với các tổ chức cơ quan liên quan tạo điều kiện, hướng dẫn người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, thanh thiếu niên và các đối tượng quần chúng khác tham gia hoạt động thể dục, thể thao.
2.4. Quản lý, khai thác, bảo tồn, hướng dẫn tập luyện, biểu diễn và thi đấu các môn thể thao dân tộc, trò chơi vận động dân gian, các phương pháp rèn luyện sức khỏe truyền thống; phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan phổ biến các môn thể thao dân tộc ra nước ngoài.
2.5. Giúp Lãnh đạo Sở quản lý nhà nước đối với các hoạt động thể thao giải trí tại địa phương.
2.7. Hướng dẫn và tổ chức kiểm tra, đánh giá phong trào thể dục, thể thao quần chúng tại địa phương.
2.8. Tham mưu giúp Lãnh đạo sở xây dựng hệ thống giải thi đấu, kế hoạch thi đấu; chỉ đạo, hướng dẫn công tác tổ chức và chịu trách nhiệm tổ chức, phối hợp tổ chức các cuộc thi đấu thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao cấp tỉnh, quốc gia, khu vực, quốc tế. Xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức đại hội Thể dục thể thao các cấp, Điều lệ thi đấu các môn thể thao trong chương trình đại hội Thể dục thể thao tỉnh, tổ chức Đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh; đăng ký tổ chức các giải thi đấu khu vực, toàn quốc và quốc tế sau khi được cấp có thẩm quyền giao và phê duyệt.
2.9. Tổ chức tập huấn chuyên môn đối với người hướng dẫn tập luyện thể thao theo quy định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổ chức tập huấn nghiệp vụ về thể dục thể thao và cấp giấy chứng nhận về chuyên môn thể dục thể thao cấp tỉnh.
2.10. Tổ chức nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu, tiến bộ khoa học, công nghệ, hệ thống thông tin, lưu trữ phục vụ công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực thể dục thể thao.
2.11. Tham mưu giúp Giám đốc Sở phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, lực lượng vũ trang và các khu chế xuất, khu công nghiệp tại địa phương
2.12. Tổ chức kiểm tra các điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao của câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp, doanh nghiệp và hộ kinh doanh hoạt động thể thao; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao cho câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp và doanh nghiệp kinh doanh hoạt động thể thao theo quy định của pháp luật.
2.13. Hướng dẫn, thẩm định hồ sơ thành lập Hội và kiểm tra hoạt động đối với các Hội và tổ chức phi chính phủ hoạt động về lĩnh vực thể dục thể thao theo quy định của pháp luật.
2.14. Phối hợp xây dựng kế hoạch tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện vận động viên các tuyến; kế hoạch thi đấu các đội tuyển thể thao của tỉnh sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2.15. Tham mưu giúp Lãnh đạo Sở quản lý hoạt động đối với các đơn vị sự nghiệp thể dục thể thao thuộc Sở.
2.16. Tham mưu giúp Lãnh đạo Sở phối hợp với các ngành liên quan tổ chức thực hiện việc thẩm định các dự án đầu tư, phát triển liên quan đến thể dục thể thao; hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ về thể dục thể thao đối với Phòng Văn hoá - Thông tin các huyện, thành, thị.
2.17. Tham mưu giúp Giám đốc Sở thực hiện quyết định phong cấp vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài thể thao thuộc thẩm quyền quản lý của Sở.
2.18. Tham mưu giúp Giám đốc Sở xây dựng chế độ, chính sách đối với huấn  luyện  viên, vận động viên, trọng tài của tỉnh trong đào tạo, tập huấn, thi đấu thể dục thể thao và hướng dẫn, tổ chức thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt và theo quy định của pháp luật.
2.19. Tham gia với các đơn vị có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật, chính sách của nhà nước trong lĩnh vực thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh;
2.20. Tham mưu giúp Lãnh đạo Sở quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân hoạt động trong lĩnh vực thể dục thể thao;
2.21. Phối hợp tổ chức khen thưởng cho tổ chức, cá nhân có cống hiến, đóng góp trong sự nghiệp phát triển thể dục thể thao của tỉnh;
2.22. Thường trực công tác quân sự, dân quân tự vệ của Sở theo kế hoạch chỉ đạo của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Ban chỉ huy quân sự thành phố Việt Trì.

Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com