Chủ nhật | 24/12/2023

1. Chức năng:
1.1 Phòng kế hoạch - Tài chính là phòng chuyên môn nghiệp vụ thuộc sở Văn hóa Thể thao và Du lịch chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc sở, phòng thực hiện chức năng tham mưu xây dựng kế hoạch phát triển sự nghệp Văn hóa Thể thao và Du lịch
1.2. Thực hiện nghiệp vụ quản lý các nội dung kế hoạch, quy hoạch, đầu tư, đề án, chương trình mục tiêu, thống kê, tài chính và tài sản của ngành, quản lý tài chính cơ quan Sở. Hướng dẫn, kiểm tra các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sử dụng ngân sách do HĐND, UBND tỉnh giao hàng năm và huy động các nguồn lực nhằm tăng cường cở sở vật chất trong ngành đáp ứng nhiệm vụ được giao.
2. Nhiệm vụ và quyền hạn:
2.1. Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng chương trình, trình lãnh đạo Sở phê duyệt, ban hành theo thẩm quyền hoặc tham mưu lãnh đạo Sở trình UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 5 năm và hàng năm; chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình dự án, đầu tư xây dựng cơ bản, các chế độ chính sách, tiêu chuẩn, định mức thuộc lĩnh vực kế toán, tài chính của sở và ngành văn hoá, thể thao và du lịch. Tổ chức hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án thuộc lĩnh vực quản lý của Sở sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2.2. Phối hợp với các phòng chuyên môn thuộc Sở, tham mưu Giám đốc Sở trong việc chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trong ngành xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn, gắn với kế hoạch tài chính của đơn vị theo từng quý, 6 tháng và hằng năm; giúp Giám đốc Sở rà soát, thẩm định và đề xuất phê duyệt kế hoạch hoạt động của các đơn vị thuộc sở theo định hướng, kế hoạch của ngành của tỉnh theo quy định của pháp luật.
2.3. Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự toán, kế hoạch ngân sách được giao, thu chi tài chính, thực hiện nghĩa vụ ngân sách, thanh toán công nợ và hướng dẫn thực hiện quy định của Nhà nước về việc mua sắm, quản lý và sử dụng tài sản công của các đơn vị thuộc Sở; phát hiện và ngăn ngừa các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về tài chính, kế toán.
2.4. Chủ trì, hướng dẫn các đơn vị dự toán trực thuộc Sở trong việc xây dựng, tổng hợp và trình Giám đốc Sở dự toán ngân sách hằng năm, phân bổ, điều chỉnh dự toán ngân sách cho các đơn vị dự toán thuộc Sở theo quy định và hướng dẫn tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
2.5. Trực tiếp thực hiện công tác kế toán tài chính, các khoản kinh phí tại cơ quan Sở; tổng hợp quyết toán và công khai tài chính tại Sở; Phối hợp với cơ quan tài chính điều hành ngân sách của ngành, gồm: Dự toán, quyết toán và chấp hành ngân sách; trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết toán các dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn ngân sách Nhà nước đầu tư qua Sở.
2.6. Thực hiện nhiệm vụ là đầu mối công tác thống kê của Sở; thực hiện công tác thu thập, xử lý, thống kê số liệu kinh tế, tài chính, kế toán, lập báo cáo tài chính, báo cáo thống kê gửi các ngành chức năng theo quy định.
2.7.  Giúp Giám đốc Sở trong việc phân tích thông tin, số liệu thực hiện kế hoạch, số liệu kế toán, tham mưu đề xuất các giải pháp phục vụ yêu cầu quản lý và quyết định về tài chính của giám đốc sở.
2.8. Tham mưu quản lý công tác xây dựng cơ sở vật chất của ngành; theo dõi, quản lý tài sản, trang thiết bị, phương tiện làm việc của Sở.
2.9. Tham mưu Giám đốc Sở thực hiện nhiệm vụ thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; xây dựng và kiểm tra thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ.
2.10. Phối hợp và thống nhất ý kiến bằng văn bản với các đơn vị liên quan trong việc tham mưu Giám đốc Sở quyết định điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ đối với những người phụ trách công tác kế toán của các đơn vị thuộc Sở.

Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com