Thứ 6 | 20/08/2021
PhuthoPortal - Ngày 19/8/2021, đoàn công tác thứ 2 của tỉnh gồm 50 cán bộ, bác sĩ, kĩ thuật viên của các Bệnh viện, Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành trong tỉnh đã lên đường vào Thành phố Hồ Chí Minh tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19. Đồng chí Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến động viên, giao nhiệm vụ cho đoàn cán bộ y tế của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu tặng quà cho cán bộ y tế của tỉnh

Cùng dự buổi gặp mặt, động viên đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch  UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu ghi nhận và đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện của 50 cán bộ y tế lên đường làm nhiệm vụ tại tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí nhấn mạnh: Đây là đợt thứ 6, tỉnh Phú Thọ cử cán bộ y tế hỗ trợ các địa phương chống dịch. Mang trong mình dòng máu Lạc Hồng, những cán bộ chiến sỹ áo trắng của tỉnh đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm đến tính mạng, gác lại hạnh phúc riêng lên đường vì việc chung. Đây là nghĩa cử cao đẹp, không chỉ thể hiện phẩm chất tốt đẹp của đội ngũ cán bộ ngành Y mà còn là tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ đối với Thành phố Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho đoàn cán bộ y tế của tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là những biến chủng mới có tốc độ lây lan nhanh đã làm ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, đe dọa tính mạng của người dân. Mỗi cán bộ y tế phải tuân thủ nghiêm những quy định phòng dịch, trước hết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chính mình, cho đồng nghiệp; coi bệnh nhân như người thân của mình để hỗ trợ hết mình nhưng tuyệt đối không được lơ là chủ quan, không để lây nhiễm chéo.

Đồng chí mong muốn với kinh nghiệm phòng dịch thực tế tại Quảng Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương và bằng kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ được trau dồi, các cán bộ y tế sẽ áp dụng vào phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà động viên các thành viên đoàn công tác

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu yêu cầu UBND tỉnh, các tổ chức đoàn thể và Sở Y tế  chủ động phối hợp với cơ quan liên quan của Thành phố Hồ Chí Minh và đề xuất với lãnh đạo tỉnh nhằm đảm bảo các điều kiện ăn, nghỉ cũng như chế độ đối với đội ngũ cán bộ y tế trong đoàn; thường xuyên trao đổi, cập nhật thông tin về hoạt động của các đoàn hỗ trợ để báo cáo lãnh đạo tỉnh nhằm có những chỉ đạo kịp thời.

Đoàn công tác quyết tâm chiến thắng đại dịch

Với niềm tin chiến thắng đại dịch COVID-19, Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi mỗi cán bộ y tế hãy thể hiện bản lĩnh, ý trí, tình thương và trách nhiệm của  mình hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch, xứng đáng là những cán bộ chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

 Đoàn công tác lên đường hướng về miền Nam thân yêu

Đáp lại sự quan tâm, động viên của lãnh đạo tỉnh, Bác sĩ Đỗ Đăng Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng, Trưởng đoàn công tác cho biết: Trước nhiệm vụ cao cả mà tỉnh giao, đoàn cam kết chấp hành nghiêm các qui định về phòng, chống dịch; không ngừng nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.

Vũ Tuân
D
ẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com