Thứ 5 | 11/04/2024

baophutho.vn Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu TDTT tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức khai mạc Giải Bóng chuyền các đội mạnh Cúp Hùng Vương năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phùng Khánh Tài trao Cờ lưu niệm cho các đội.

Đây là một trong những sự kiện thể thao được người dân và du khách thập phương mong chờ nhất trong dịp Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa- Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng các đội tham dự Giải Bóng chuyền các đội mạnh Cúp Hùng Vương.

Tới dự có các đồng chí: Phùng Khánh Tài - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hồ Đại Dũng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.

Nữ Ninh Bình LP Bank (áo vàng) giành chiến thắng 3-0 trước Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước.

Giải Bóng chuyền các đội mạnh Cúp Hùng Vương năm nay diễn ra từ ngày 11 - 14/4 với sự góp mặt của của 8 đội bóng chuyền nam, nữ xuất sắc nhất (xếp hạng từ 1 đến 4) ở Giải Vô địch Quốc gia năm 2023. Trong đó, 4 đội nữ tham gia gồm có: Ninh Bình LP Bank, Hoá chất Đức Giang Lào Cai, VTV Bình Điền Long An và Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước. 4 đội bóng nam là Sanest Khánh Hoà, Biên Phòng, Hà Tĩnh và Thể Công Tân Cảng.

Nam Sanest Khánh Hoà (áo xanh) thắng nam Hà Tĩnh để ghi tên mình vào trận Chung kết Cúp Hùng Vương 2024.

Các đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp vòng bán kết, chọn ra hai đội nam, hai đội nữ vào chung kết để tìm ra nhà Vô địch ở cả hai nội dung. Trong khi đó, các đội thua trong trận bán kết sẽ gặp nhau để tranh hạng Ba.

Đây là giải đấu chính thức nằm trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và được tổ chức thường niên từ năm 2004 ở tỉnh Phú dịp Lễ hội Đền Hùng hằng năm. Một trong những nét mới tại Cúp Hùng Vương năm nay là Ban Tổ chức áp dụng công nghệ Video Challenge Eyes với 19 mắt camera trong tất cả các trận đấu và ở nhiều vị trí khác nhau để hỗ trợ công tác điều hành của trọng tài, đảm bảo công bằng cho các trận đấu.

Các trận thi đấu thu hút đông đảo người hâm mộ đến theo dõi và cổ vũ.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận bán kết nam giữa Sanest Khánh Hoà gặp Hà Tĩnh. Với lực lượng vượt trội, Sanest Khánh Hoà đã thắng Hà Tĩnh với tỉ số 3-0. Trước đó trong trận đấu sớm, nữ Ninh Bình LP Bank với sự xuất sắc cùa Bích Tuyền đã giành chiến thắng 3-0 trước Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước để trở thành đội đầu tiên ghi tên mình vào trận Chung kết Cúp Hùng Vương năm 2024.

Quốc Đại
Dẫn nguồn: https://baophutho.vn/the-thao/khai-mac-giai-bong-chuyen-cac-doi-manh-cup-hung-vuong/210184.htm
 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com