Chủ nhật | 14/04/2024

baophutho.vn Ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại hồ Công viên Văn Lang, TP Việt Trì diễn ra giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng với sự tham gia của 9 đội chải với 270 vận động viên đến từ TP Việt Trì (5 đội chải: Bạch Hạc, Trưng Vương, Dữu Lâu, Phượng Lâu, Sông Lô) và 4 huyện: Thanh Thuỷ, Cẩm Khê, Đoan Hùng, Tam Nông.

BTC trao giải Nhất cho đội chải phường Bạch Hạc (TP Việt Trì)
BTC trao giải Nhì cho đội chải huyện Cẩm Khê

Tới dự có các đồng chí: Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phùng Khánh Tài - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

BTC trao giải Ba cho đội chải huyện Đoan Hùng và Thanh Thuỷ

BTC trao giải Khuyến khích cho các đội chải.

Tham gia thi đấu, trên mỗi chải có 22 người, trong đó có 20 tay chải, một người đánh trống giữ nhịp, một người cầm lái. Các đội chải hoàn thành đường bơi với cự ly 2,6km. 9 đội chải sau khi tham gia thi vòng loại trực tiếp, căn cứ vào thời gian về đích của các đội, Ban Tổ chức lựa chọn 4 đội tham gia thi đấu ở vòng Chung kết.

BTC trao cờ cho các đội dự thi

Kết thúc giải, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội chải phường Bạch Hạc (TP. Việt Trì); giải Nhì thuộc về đội chải huyện Cẩm Khê; đồng giải Ba thuộc về đội chải huyện Thanh Thuỷ và huyện Đoan Hùng. Các đội đạt giải Khuyến khích gồm huyện Tam Nông và 4 đội chải TP. Việt Trì là Phượng Lâu, Sông Lô, Dữu Lâu, Trưng Vương.

Đội chải phường Bạch Hạc xuất sắc về đích đầu tiên trong lượt đua Chung kết

Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024 được tổ chức nhằm gìn giữ và tôn vinh giá trị văn hóa đặc sắc của nghệ thuật bơi chải. Đây là sân chơi thể thao tập thể, giúp các vận động viên có nhiều cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tăng cường tình đoàn kết, tạo tiền đề để TP Việt Trì nâng tầm quy mô tổ chức thành Giải Bơi chải chuyên nghiệp cấp Quốc gia trong thời gian tới.

Một số hình ảnh Giải Bơi chải Việt Trì mở rộng:
Dẫn nguồn: 
Bạch Hạc vô địch giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng (baophutho.vn)

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com