Thứ 3 | 10/05/2022

SVĐ Việt Trì, địa điểm thi đấu các trận đấu của bảng A và bán kết môn Bóng đá nam tại SEA Games 31

(baophutho.vn) - Là một trong 12 địa phương của cả nước được đăng cai tổ chức các môn thi đấu thể thao trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), tỉnh Phú Thọ đã vinh dự được ban tổ chức (BTC) lựa chọn làm địa điểm đăng cai thi đấu môn Bóng đá nam-nội dung có sức nóng và thu hút đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước nhất trong tổng số 40 môn thi đấu của Đại hội. Vinh dự, tự hào nhưng trách nhiệm, áp lực đặt ra cũng rất nặng nề. Phú Thọ đã và đang nỗ lực hết sức mình triển khai đồng bộ, chu đáo từ công tác tổ chức các điều kiện luyện tập, thi đấu cho đến công tác đón tiếp các đoàn vận động viên (VĐV), đoàn khách trong và ngoài nước đến theo dõi và cổ vũ, qua đó quảng bá hình ảnh quê hương, con người Đất Tổ tươi đẹp, thân thiện, mến khách đến với bạn bè quốc tế.

 Lợi thế lớn

19 năm trước, vào năm 2003, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 22 và tỉnh Phú Thọ đã được BTC lựa chọn làm địa điểm thi đấu môn Bóng ném. Ở thời điểm đó, một nhà thi đấu đa năng, hiện đại đã được đầu tư, xây dựng với kinh phí lên tới hàng chục tỷ đồng để kịp thời tổ chức các trận đấu. Mặc dù là môn thi ít sức hút so với các môn thi đấu khác, thế nhưng với niềm đam mê thể thao cũng như sự chu đáo trong khâu tổ chức, đón tiếp các đoàn VĐV quốc tế, Phú Thọ đã để lại hình ảnh tốt đẹp trong mắt bạn bè trong và ngoài nước, tổ chức thành công môn bóng ném trên mọi phương diện. Trải qua gần hai thập niên đi vào hoạt động, Nhà thi đấu tỉnh Phú Thọ đã cho thấy hiệu quả hoạt động khi hàng chục giải thể thao từ cấp tỉnh đến cấp quốc gia đã được tổ chức thành công tại đây. 

Theo đúng lộ trình đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đề ra, một khu liên hợp thể thao hiện đại hoàn chỉnh đã được xây dựng sau đó tại khu vực cửa ngõ của quê hương Đất Tổ với sân vận động (SVĐ) Việt Trì, bể bơi Việt Trì, Nhà thi đấu tỉnh Phú Thọ để vào năm 2008, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc với sự tham gia của gần 6.000 VĐV ở 17 môn thi đấu. Qua quá trình tổ chức các giải thể thao cho thấy kinh nghiệm của tỉnh ngày càng được tích lũy và nâng cao. 

Đặc biệt là SVĐ Việt Trì được nâng cấp, sửa chữa lớn vào năm 2019 với sức chứa gần 20.000 chỗ ngồi cùng hệ thống mặt sân cỏ, khán đài, phòng chức năng hiện đại được đánh giá là một trong những sân cỏ hiện đại nhất cả nước hiện nay. Đã từng tổ chức các trận bóng đá giao hữu quốc tế với sự góp mặt của đội tuyển U23 Quốc gia, với lượng khán giả cuồng nhiệt lấp đầy các khán đài, hệ thống chiếu sáng, thoát nước vận hành hoàn hảo có thể khẳng định, SVĐ Việt Trì đã trải qua những bài “test” ở độ khó cao nhất đối với môn Bóng đá. Những yếu tố quan trọng đó góp phần để BTC SEA Games 31 lựa chọn SVĐ Việt Trì làm nơi đăng cai một bảng đấu môn Bóng đá nam Đại hội, trận đấu vòng bán kết và đặc biệt hơn cả đó là bảng đấu có sự góp mặt của các cầu thủ mang trên ngực lá cờ đỏ sao vàng. Chắc chắn “chảo lửa” Việt Trì sẽ là tâm điểm của Đại hội với hàng chục nghìn khán giả, du khách trong và ngoài nước về cổ vũ, góp phần “cất cánh” du lịch của quê hương Đất Tổ với nhiều điểm đến hấp dẫn. 

Đồng chí Nguyễn Đắc Thủy - TUV, Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết: “Việc tổ chức thành công các giải đấu quan trọng thu hút đông đảo người hâm mộ trong nhiều năm qua là dịp để tỉnh Phú Thọ khẳng định uy tín, trách nhiệm trong công tác tổ chức những sự kiện thể thao lớn, tạo nền tảng vững chắc trong việc tổ chức thành công các trận thi đấu ở bảng A và một trận bán kết môn Bóng đá nam tại SEA Games 31 trên SVĐ Việt Trì. Đây cũng là dịp quan trọng để quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh, con người, bản sắc văn hóa Đất Tổ Hùng Vương”.


Đội tuyển U23 Việt Nam tập luyện trên SVĐ Việt Trì sẵn sàng cho các trận đấu tại SEA Games 31.


Tự tin góp sức cho thành công chung 

Trong hơn một năm qua, ngay sau khi được lựa chọn làm địa điểm thi đấu của môn Bóng đá nam trong khuôn khổ SEA Games 31, tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực nâng cấp cơ sở vật chất luyện tập, thi đấu, đáp ứng được hoàn toàn các yêu cầu của BTC đề ra. Hơn 44 tỉ đồng đã được đầu tư cho việc sửa chữa, nâng cấp mặt sân thi đấu và hệ thống 3 sân tập để phục vụ các đội tuyển. Các khu vực chức năng như trung tâm báo chí, phòng làm việc của Ban Tổ chức, Phòng Giám sát an ninh, Phòng Thử doping, Phòng Giám sát trọng tài, giám sát trận đấu… đều được lắp đặt đầy đủ các trang, thiết bị theo yêu cầu của công tác tổ chức. Bên cạnh đó, Ban tổ chức của tỉnh đã tiến hành tuyển chọn lực lượng tình nguyện viên là sinh viên đang học tập tại Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Hùng Vương tham gia phục vụ tại SEA Games 31. Đội ngũ tình nguyện viên này có khả năng giao tiếp tiếng Anh (hoặc các ngôn ngữ khác của khu vực Đông Nam Á) thành thạo.

Cùng với bốn khách sạn đạt tiêu chuẩn bốn sao trở lên đã được lựa chọn cho các đoàn VĐV quốc tế làm nơi đóng quân trong suốt quá trình thi đấu, Sở VHTT&DL cũng đã rà soát, kiểm tra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố Việt Trì và các địa phương lân cận để bảo đảm các điều kiện phục vụ khách tham quan du lịch, cổ vũ các trận đấu môn Bóng đá nam SEA Games 31. Một yếu tố cực kỳ quan trọng trong các sự kiện tập trung đông người, nhất là lượng người hâm mộ đổ về SVĐ Việt Trì trong các trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển U23 Việt Nam là công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng đã được Công an tỉnh lên các phương án sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra và huy động tối đa lực lượng đảm bảo an toàn trong suốt quá trình diễn ra giải đấu.

Riêng tại SVĐ Việt Trì, 28 camera giám sát độ phân giải cao đã được lắp đặt xung quanh SVĐ kết nối với hệ thống camera của Công an tỉnh giám sát tổng thể các trận đấu cũng như khán giả đến theo dõi, cổ vũ. Tất cả với một mục tiêu nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn các đoàn lãnh đạo, VĐV các nước đến thi đấu, nhân dân đến xem các trận thi đấu của môn Bóng đá nam SEA Games 31 tại tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Ngay sau khi SVĐ Việt Trì được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn là một địa điểm tổ chức môn Bóng đá nam SEA Games 31, UBND tỉnh Phú Thọ đã thành lập Ban Tổ chức và các tiểu ban chuyên môn để xây dựng kế hoạch, phương án và triển khai hiệu quả công việc. Với sự nỗ lực của các sở, ngành liên quan, đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, Phú Thọ tự tin tổ chức thành công các trận đấu môn Bóng đá nam SEA Games 31, góp phần vào thành công chung của Đại hội”.

Đức Hoàng
Dẫn nguồn: http://baophutho.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com