Thứ 4 | 03/11/2021
PhuthoPortal - Ngày 2/11/2021, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Thông báo số 922/TB-VP Kết luận của đồng chí đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 ngày 28/10/2021

Thông báo nêu rõ: Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến đời sống kinh tế - xã hội nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng, UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã chung sức, đồng lòng, nêu cao tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường, nỗ lực thích ứng để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì việc làm và thu nhập cho người lao động.

Để chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp, thời gian qua, tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ của Trung ương, thực hiện các giải pháp để vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, xã hội; trong đó đã chú trọng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa; ưu tiên tiêm vắc xin cho người lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh; giải quyết các khó khăn trong đi lại, lưu thông hàng hóa với một số tỉnh lân cận,…

Từ ngày 13/10/2021, dịch bệnh trên trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng cao, trong đó có nhiều ca trong khu công nghiệp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống nhân dân trong tỉnh. Để thực hiện mục tiêu vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế; Chủ tịch UBND tỉnh - Tổ trưởng Tổ công tác yêu cầu các thành viên Tổ công tác, các sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của Trung ương, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh với phương châm “luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động”.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các sở, ngành thường xuyên rà soát, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp phát sinh trong thực tiễn sản xuất kinh doanh, tổng hợp và đề xuất để giải quyết kịp thời.

Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính đề xuất giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thành, thị thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đáp ứng yêu cầu trong trạng thái bình thường mới; chú trọng công tác phòng chống dịch trong các khu, cụm công nghiệp; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với người lao động, người đi, đến các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Rà soát kế hoạch tiêm chủng, đảm bảo ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 cho các đối tượng là người lao động trong các doanh nghiệp, sớm hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1 cho 100% người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, triển khai tiêm vắc xin mũi 2 theo lộ trình.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề nghị Bộ Công Thương và các cơ quan có liên quan có cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu đang gặp khó khăn do lượng hàng tồn kho lớn, khó bảo quản chất lượng trong thời gian dài, nhất là sản phẩm chè khô xuất khẩu.

Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thành, thị rà soát cụ thể sản lượng của doanh nghiệp, hợp tác xã, kinh tế hộ, có giải pháp thiết thực hỗ trợ kết nối, tiêu thụ các sản phẩm nông sản có khối lượng lớn: lợn, gà, bưởi và các sản phẩm nông sản đến kỳ thu hoạch.

Phối hợp với Sở Giao thông vận tải thường xuyên nắm bắt thông tin thực tế trong việc lưu thông hàng hóa giữa tỉnh Phú Thọ và các tỉnh trong phạm vi cả nước, nhất là các tỉnh lân cận. Trường hợp phát hiện những cản trở, gây khó khăn đối với người, phương tiện đến từ tỉnh Phú Thọ, những quy định không phù hợp với Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, kịp thời có biện pháp tháo gỡ hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền để giải quyết.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành, thị rà soát số người lao động trở về từ các tỉnh khác (do dịch bệnh COVID - 19), thực hiện hỗ trợ, đào tạo, giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng.

Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, xây dựng trang thông tin chung (website hoặc zalo) để tiếp nhận, xử lý những kiến nghị, khó khăn vướng mắc của người dân, doanh nghiệp; công khai số điện thoại, địa chỉ zalo của Chủ tịch UBND tỉnh - Tổ trưởng Tổ công tác (số điện thoại: 0913.282.265 ) để trực tiếp tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về kỹ thuật để các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản trị, sản xuất kinh doanh.

Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị khẩn trương triển khai thực hiện Nghị định số 92/2021/NĐ-CP ngày 27/10/2021 quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19.

Chi tiết xem tài liệu đính kèm

BBT
D
ẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com