Thứ 2 | 13/05/2024

     Ban Chỉ đạo công tác Gia đình tỉnh Phú Thọ đã ban hành Kế hoạch số 04/KH-BCĐ về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam năm 2024.
     Mục đích của Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và toàn xã hội về vị trí, vai trò của công tác gia đình đối với sự nghiệp phát triển đất nước; thúc đẩy sự quan tâm của cộng đồng xã hội đối với việc xây dựng văn hóa gia đình, hướng tới xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc; Vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc; kế thừa, vun đắp truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, gia đình Việt Nam. Khẳng định gia đình là nơi nuôi dưỡng, bồi đắp nhân cách, lối sống tôn trọng đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Phát huy, nhân rộng các giá trị tốt đẹp, xây dựng văn hóa, con người Đất Tổ phát triển toàn diện từ gia đình; khơi dậy khát vọng cống hiến góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Tranh cổ động của Bộ VHTTDL

     Theo đó, nội dung của Kế hoạch bao gồm: Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình với chủ đề “Chấm dứt bạo lực,vun đắp yêu thương”. Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) với chủ đề “Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng”. Các thông điệp, khẩu hiệu truyền thông Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình: Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình; Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của toàn xã hội; Đầu tư cho công tác phòng, chống bạo lực gia đình là đầu tư cho phát triển bền vững; Phát huy vai trò, trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cộng đồng trong phòng, chống bạo lực gia đình; Cản trở việc phát hiện, báo tin, tố giác hành vi bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật; Mọi hành vi bạo lực gia đình cần được phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm; Bạo lực là nguyên nhân chính dẫn đến các cuộc ly hôn hiện nay; Cưỡng ép mang thai, phá thai, lựa chọn giới tính thai nhi là hành vi bạo lực gia đình; Bỏ mặc, không chăm sóc là hành vi bạo lực đối với người cao tuổi; Bạo lực gia đình làm suy giảm khả năng học tập và sự phát triển toàn diện của trẻ em. Các thông điệp truyền thông về công tác gia đình: Gia đình hạnh phúc là nền tảng của quốc gia thịnh vượng; Đầu tư cho công tác gia đình là đầu tư cho phát triển bền vững; Gia đình, điểm xuất phát và đích đến của chính sách; Hệ giá trị gia đình là hạt nhân của hệ giá trị quốc gia; Gia đình là nơi nuôi dưỡng, trao truyền các giá trị văn hóa tốt đẹp; Xây dựng nhân cách con người Việt Nam bắt đầu từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.
      Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện quan điểm, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022; Nghị định số 76/2023/NĐ-CP ngày 01/11/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; tuyên truyền các tiêu chí ứng xử trong gia đình; ý nghĩa của văn hóa ứng xử trong gia đình để xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc, bền vững; phòng, chống bạo lực gia đình; bình đẳng giới; phòng, chống xâm hại trẻ em trong gia đình.
       Các ngành thành viên Ban Chỉ đạo công tác Gia đình tỉnh; các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Ban Chỉ đạo công tác Gia đình huyện, thành, thị sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam như tổ chức mít tinh, hội thảo, hội nghị, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề; vẽ tranh, thi thể thao gia đình gắn với chủ đề phòng, chống bạo lực gia đình; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền bằng xe thông tin tuyên truyền lưu động; tuyên truyền, cổ động trực quan bằng áp phích, panô, băng rôn, khẩu hiệu v.v...
      Đồng thời Kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực; hình thức và nội dung đa dạng, phong phú, hiệu quả và tiết kiệm; phù hợp tình hình thực tế tại địa phương. Các hoạt động hưởng ứng cần có sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn từ cấp tỉnh đến cơ sở; huy động sự tham gia ủng hộ của các doanh nghiệp, cá nhân.
 

PHÒNG QUẢN LÝ VĂN HÓA VÀ GIA ĐÌNH

Vui lòng chờ giây lát, hoặc có thể tải về xem Click vào để tải về
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com