Thứ 2 | 14/08/2023
PhuthoPortal - Ngày 9/8/2023, đoàn đại biểu Đại sứ quán Armenia tại Việt Nam do ngài Vahram Kazhoyan - Đại sứ Nhà nước Armenia làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Phú Thọ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn tiếp và làm việc với Đại sứ Nhà nước Armenia

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phan Trọng Tấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và Văn phòng UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ngài Vahram Kazhoyan - Đại sứ Nhà nước Armenia nhấn mạnh: Việt Nam và Armenia có mối quan hệ chính trị lâu đời và ngày càng gắn bó hơn trong quá tình Việt Nam đấu tranh giành độc lập. Bước đánh dấu quan trọng trong lịch sử gắn bó giữa 2 nước là chuyến thăm Armenia của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào tháng 7/1959. Trong chuyến thăm 3 ngày, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có nhiều cuộc gặp mặt với Đảng Cộng sản và người dân Armenia, đến nay nhiều người dân Armenia vẫn ghi nhớ câu nói của Người đó là: “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.

Trong hơn 30 năm qua kể từ khi Nhà nước Armenia tuyên bố độc lập, quan hệ giữa Armenia và Việt Nam không ngừng phát triển trên cả bình diện song phương và đa phương. Mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trên lĩnh vực chính trị đang ở mức cao. Năm 2022, chúng ta đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Armenia trong khuôn khổ trao đổi điện mừng giữa Bộ trưởng Ngoại giao hai nước. Bên cạnh đó, hai bên cũng hợp tác chặt chẽ trong xuất nhập khẩu, du lịch, văn hoá.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn tặng bức tranh Đền Hùng cho Đại sứ Nhà nước Armenia

Trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã dành thời gian đón tiếp và làm việc, Ngài Đại sứ bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được quay trở lại Phú Thọ và đặc biệt ấn tượng với truyền thống lịch sử, các giá trị văn hóa vùng Đất Tổ cũng như những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua.

Ông Vahram Kazhoyan mong muốn doanh nghiệp hai nước, trong đó có doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ sẽ có nhiều cơ hội để đầu tư, hợp tác, cùng phát triển.

Đoàn đại biểu chụp ảnh với lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, đơn vị tỉnh Phú Thọ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn bày tỏ vui mừng và trân trọng cảm ơn những tình cảm mà Đại sứ Nhà nước Armenia tại Việt Nam và nhân dân Armenia dành cho Việt Nam, cũng như dành cho tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí khẳng định: Nhân dân Việt Nam, trong đó có nhân dân tỉnh Phú Thọ luôn quan tâm, chia sẻ, theo dõi trước những bước phát triển của đất nước Armenia; khâm phục ý chí của lãnh đạo và nhân dân Armenia trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước.

Đại sứ Nhà nước Armenia tìm hiểu về Khu Công nghiệp Phú Hà (thị xã Phú Thọ)

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn giới thiệu khái quát với Đại sứ Nhà nước Armenia về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Phú Thọ; đồng thời mong muốn với vai trò của mình, Ngài Đại sứ sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ, trao đổi, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển toàn diện trên các lĩnh vực giữa hai bên trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sẽ được đón tiếp người dân Armenia đến thăm tỉnh Phú Thọ và chuyến thăm lần này sẽ là điểm khởi đầu để doanh nghiệp Phú Thọ tham gia nhiều hơn vào quá tình hợp tác giữa hai đất nước.

Trước đó, Ngài Đại sứ Nhà nước Armenia đã đi thăm, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và thăm Khu Công nghiệp Phú Hà (thị xã Phú Thọ).

Khánh Trang
Dẫn nguồn: 
https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com