Thứ 4 | 31/08/2022
PhuthoPortal - Ngày 29/8/2022, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Phú Thọ nhân dịp Đội tuyển bóng đá U20 Palestine có trận đấu giao hữu với Đội tuyển U20 Việt Nam trên Sân vận động Việt Trì vào 19 giờ ngày 3/9/2022.
 

Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phan Trọng Tấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama bày tỏ niềm vinh dự khi được đến thăm tỉnh Phú Thọ - vùng đất cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Ông trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn.

Ông Saadi Salama khẳng định: Thời gian qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Palestine đã không ngừng được củng cố và phát triển. Sau khi Nhà nước Palestine tuyên bố thành lập ngày 19/11/1988, Việt Nam là một trong những nước đầu tiên trên thế giới công nhận Nhà nước Palestine.

Đại sứ cho biết, khi còn là sinh viên học tập, nghiên cứu tại Việt Nam cách đây hơn 40 năm, ông đã có dịp đến thăm Đền Hùng và thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Hôm nay được quay trở lại vùng đất này, ông đặc biệt ấn tượng trước sự đổi thay vượt bậc của tỉnh nhà. Điều đó khẳng định phương hướng phát triển đúng đắn của tỉnh trong chặng đường vừa qua.

Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam khẳng định: Trận giao hữu bóng đá giữa Đội tuyển U20 Palestine và Đội tuyển U20 Việt Nam sắp tới là cơ hội để giao lưu văn hóa, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Palestine với Việt Nam nói chung, cũng như với tỉnh Phú Thọ nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn tặng Đại sứ Saadi Salama biểu tượng trống đồng

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn trân trọng cảm ơn những tình cảm mà Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam và nhân dân Palestine dành cho Việt Nam, cũng như dành cho tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí khẳng định: Nhân dân Việt Nam, trong đó có nhân dân Phú Thọ luôn quan tâm theo dõi, vui mừng trước những bước phát triển của đất nước Palestine, khâm phục ý chí của lãnh đạo và nhân dân Palestine trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước.

Đoàn công tác chụp ảnh cùng lãnh đạo tỉnh Phú Thọ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn giới thiệu với Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; trao đổi về những cơ hội hợp tác, phát triển toàn diện trên các lĩnh vực giữa hai bên trong thời gian tới.

Đồng chí nhấn mạnh: Tỉnh Phú Thọ sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, góp phần tổ chức thành công trận giao hữu giữa Đội tuyển U20 Palestine và Đội tuyển U20 Việt Nam.

Khánh Trang
Dẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com