Thứ 3 | 28/11/2023

baophutho.vnNgày 28/11, tiếp tục chương trình làm việc tại tỉnh, đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do Phó Đại sứ Melissa Bishop làm trưởng đoàn đã làm việc với đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Thọ. Đồng chí Phan Trọng Tấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc giữa đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam với đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Thọ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng chào đón đoàn đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đến thăm Phú Thọ và giới thiệu khái quát tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt là Khu di tích lịch sử Đền Hùng, nơi cội nguồn dân tộc Việt Nam và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO ghi danh. Bên cạnh đó, Phú Thọ cũng triển khai bảo tồn đa dạng sinh học và tạo sinh kế cho người dân trong khu vực Vườn quốc gia Xuân Sơn để họ có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Bản sắc văn hóa và phong tục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh vẫn đang được gìn giữ và phát huy. Trong lĩnh vực giáo dục, nhất là giáo dục mũi nhọn, Phú Thọ cũng là điểm sáng của cả nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn tặng tranh lưu niệm cho Phó Đại sứ Melissa Bishop.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn khẳng định: Năm 2023 là năm đặc biệt trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hoa Kỳ và mong muốn bà Phó Đại sứ sẽ tiếp tục quan tâm đến tỉnh Phú Thọ, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, kết nối tỉnh với các địa phương của Hoa Kỳ để thúc đẩy hợp tác trên cơ sở tiềm năng của mỗi bên. Đặc biệt, tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp của Hoa Kỳ tìm hiểu môi trường và đầu tư tại tỉnh Phú Thọ ở các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và thương mại dịch vụ. Cùng với đó, đồng chí nhấn mạnh: Phú Thọ sẽ luôn chào đón các tổ chức, người dân và du khách của Hoa Kỳ đến thăm, tham gia và tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, hợp tác trên mọi lĩnh vực tại tỉnh.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đại diện lãnh đạo tỉnh và một số sở, ngành.

Phó Đại sứ Melissa Bishop cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị, chu đáo của tỉnh Phú Thọ dành cho đoàn. Sau hai ngày trải nghiệm tại Phú Thọ, bà rất ấn tượng với cảnh đẹp và con người Đất Tổ. Trên cương vị của mình, thời gian tới, bà sẽ cùng với các thành viên trong đoàn công tác đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam có thêm nhiều việc làm cụ thể để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng. Đồng thời, sẽ tiếp tục nghiên cứu, làm cầu nối để các doanh nghiệp Mỹ sớm triển khai những dự án khả thi, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của mỗi bên.

Trước đó, đoàn công tác đã tới thăm Khu di tích lịch sử Đền Hùng, gặp gỡ và giao lưu với học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Một số hình ảnh đoàn thăm Khu di tích lịch sử Đền Hùng và gặp gỡ, giao lưu với thầy trò Trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Phó Đại sứ Melissa Bishop thắp hương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hùng Vương tặng quà lưu niệm cho Phó Đại sứ.


Học sinh nhà trường đặt câu hỏi và giao lưu với Phó Đại sứ.


Phó Đại sứ Melissa Bishop trao đổi cởi mở với các em học sinh.

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com