Thứ 3 | 11/04/2023
     Ngày 09/4/2023 (tức ngày 19 tháng 2 năm Quý Mão), Hội Di sản văn hóa Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ tổ chức lễ dâng hương báo công các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng. Chương trình có sự tham gia của các đại biểu: PGS. TS Đỗ Văn Trụ - Chủ tịch Hội Di sản văn hóa Việt Nam; Nhạc sĩ Hồ Hữu Thới - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở - Chủ tịch Hội Di sản văn hóa Phú Thọ, cùng với sự tham gia đông đảo của Hội viên Hội di sản văn hóa Việt Nam.
     Tại buổi lễ, đoàn đã dâng hương tại đền Hạ, đền Trung và thành kính dâng hương, hoa tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng tại đền Thượng, đồng thời kính cáo với anh linh tiên tổ những thành tích của Hội Di sản văn hóa Việt Nam đạt được trong thời gian qua.
Đoàn đại biểu dâng hương báo công các vua Hùng tại đền Thượng.
Sau chương trình dâng hương báo công các vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, đoàn đại biểu đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại Làng trẻ em SOS Việt Trì. Hội di sản văn hóa Việt Nam đã trao tặng 100 xuất quà cho Làng trẻ; cùng với đoàn còn có các tập thể, cá nhân đến từ nhiều tỉnh, thành cũng dành tặng 100 xuất quà và 25 triệu đồng tiền mặt cho Làng trẻ em SOS Việt Trì.
Hội Di sản văn hóa Việt Nam cùng đoàn thiện nguyện trao tặng quà cho các cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Làng trẻ em SOS Việt Trì.
     Lễ dâng hương báo công các vua Hùng là một hoạt động thường niên của Hội Di sản văn hóa Việt Nam, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, là dịp để các tập thể, cá nhân cùng nhau hành hương về nguồn cội, thắp hương tưởng nhớ, tri ân công đức các vua Hùng, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Hoạt động trao quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại làng trẻ em SOS Việt Trì thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, với mong muốn các em có một cuộc sống tốt đẹp hơn, có thêm niềm tin, động lực để tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống ./.
                                       Tin và ảnh: Thanh Thủy - Phòng Quản lý Di sản văn hóa
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com