Thứ 5 | 09/11/2023
baophutho.vnThành phố Việt Trì - địa bàn đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh với lưu lượng người và phương tiện giao thông rất lớn. Trước diễn biến phức tạp của tình hình trật tự ATGT, Công an thành phố Việt Trì đã nỗ lực, quyết tâm thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần phục vụ có hiệu quả cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Lực lượng CSGT-TT, Công an thành phố Việt Trì thực hiện nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo TTATGT và kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), Công an thành phố Việt Trì đã ban hành các văn bản chỉ đạo công tác bảo đảm TTATGT, trong đó phối hợp cơ quan tuyên truyền đăng tải nhiều phóng sự, tin bài tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT và kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng gắn với tuyên truyền phổ biến Luật phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt... Đặc biệt, phối hợp với các nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về bảo đảm TTATGT cho học sinh, sinh viên...

Theo Đại uý Lê Cẩm Thiêm- Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an thành phố, ngay từ đầu năm học, Đội CSGT-TT đã phối hợp với các nhà trường tổ chức tuyên truyền ngoại khóa giáo dục ATGT cho các em học sinh, sinh viên. Với sự chủ động phối hợp giữa lực lượng công an và các trường học trong việc tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong các nhà trường. Học sinh đã dần hình thành ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; góp phần xây dựng môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện.

Cùng với công tác tuyên truyền, Công an thành phố huy động tối đa lực lượng, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ; phân công thành nhiều tổ tuần tra, tiến hành tuần tra khép kín địa bàn, cương quyết xử lý những trường hợp vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như: Điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn; điều khiển xe chạy quá tốc độ...
Qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT-TT đã kiểm tra, lập biên bản trên 6.000 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, phạt cảnh cáo 136 trường hợp, phạt tiền trên 10 tỉ đồng.

Hiện nay, lực lượng CSGT-TT sẽ tiếp tục chủ trì, phối phợp với các lực lượng cảnh sát khác tiến hành kiểm tra nồng độ cồn trên địa bàn thành phố. Quá trình kiểm tra và phát hiện lập biên bản các trường hợp vi phạm (nếu có), lực lượng CSGT-TT sẽ tiến hành xác minh nếu người điều khiển phương tiện vi phạm là công chức, viên chức, đảng viên sẽ tiến hành thông báo vi phạm theo quy định.
Đến nay, Công an thành phố phối hợp với các ngành chức năng đã lắp đặt camera giám sát an ninh và ATGT ở khu vực chợ trung tâm (thuộc phường Tiên Cát) và Trung tâm thương mại Vincom, các trục đường Hùng Vương, Nguyễn Tất Thành và một số nút giao thông của thành phố. Hệ thống camera giám sát giúp cho lực lượng công an giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự, giao thông được nhanh chóng, chính xác, hiệu quả. Những hình ảnh vi phạm sẽ được lưu trữ, phục vụ trích xuất để giúp lực lượng chức năng xử phạt nguội các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ và theo dõi các trường hợp vi phạm an ninh trật tự; đồng thời tăng cường quản lý đô thị, vệ sinh môi trường, trật tự hè phố.

Để góp phần bảo đảm TTATGT những tháng cuối năm, Công an thành phố Việt Trì tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, xử lý và xử phạt các hành vi vi phạm giao thông, đặc biệt những hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới TNGT. Ưu tiên kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma tuý khi lái xe; chở hàng hóa quá tải trọng và các hành vi khác như: Vượt ẩu, đi ngược chiều, không chấp hành biển báo giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ và đường sắt...

Đặc biệt, phối hợp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác có hiệu quả trung tâm điều hành đô thị thông minh của thành phố đối với công tác quản lý, điều hành, tổ chức giao thông; hướng dẫn người tham gia giao thông cũng như hỗ trợ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về TT ATGT. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tạo sự chuyển biến tích cực trong các tầng lớp nhân dân khi tham gia giao thông.

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com