Thứ 6 | 05/11/2021
PhuthoPortal - Ngày 4/11/2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Phó trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cùng đoàn công tác trung ương đã làm việc với tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Phú Thọ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thời gian qua

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh; Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu đã khái quát diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Trong đợt dịch lần này, Phú Thọ luôn chủ động, quyết liệt triển khai khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm trên diện rộng; đồng thời huy động tối đa các lực lượng, trang bị, phương tiện, sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đến nay, Phú Thọ vẫn nằm trong vùng an toàn và xác định vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an toàn xã hội, vừa chung sống với dịch bệnh COVID-19.

Đồng chí mong muốn Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế tiếp tục quan tâm bố trí sớm và đủ vắc xin phòng COVID-19 cho tỉnh; có hướng dẫn cụ thể về cách đánh giá cấp độ dịch để trên cơ sở đó có các biện pháp thích ứng, phù hợp và linh hoạt.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Phú Thọ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thời gian qua.

Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị: Tỉnh Phú Thọ cần tiếp tục thực hiện tốt hai nhiệm vụ vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để thực thiện hai nhiệm vụ này một cách hài hòa, tránh gây ảnh hưởng đến tâm lý của người dân và đội ngũ y tế.

Bên cạnh đó, Phú Thọ phải rất cảnh giác, bởi thực tế trên cả nước dịch đã xâm nhập rất sâu trong cộng đồng; tiếp tục thống nhất các giải pháp phòng, chống dịch, sẵn sàng cho các tình huống xấu hơn để có sự chuẩn bị cao hơn, không để bị động, bất ngờ. Đặc biệt, trong phòng, chống dịch, ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly vẫn phải thực hiện, nhưng có sự điều chỉnh linh hoạt và sát thực tiễn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị Bộ Y tế tiếp tục bổ sung thêm bộ kít xét nghiệm và cung cấp vắc xin cho tỉnh Phú Thọ tiêm phòng nhanh trên diện rộng, trong đó có các đối tượng từ 12 - 17 tuổi.

Từ ngày 14/10 đến 6h ngày 4/11/2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 883 ca mắc COVID-19. Đánh giá cấp độ dịch (theo Nghị quyết 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ; Quyết định 4800/QĐ-BYT, ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế), toàn tỉnh ở cấp độ 2.

Về công tác tiêm vắc xin, toàn tỉnh đã tiêm 832.698 mũi vắc xin phòng COVID-19. Trong đó, có 731.936 người đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng COVID-19; có 100.762 người được tiêm đủ hai mũi vắc xin. Tỷ lệ người dân trên 18 tuổi toàn tỉnh được tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng COVID-19 đạt 69,2%; tỷ lệ người dân trên 18 tuổi toàn tỉnh được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 là 9,5%.

Tú Anh
D
ẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com