Thứ 6 | 17/05/2024

     Ngày 15/05/2024, Chi bộ Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch thuộc Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịchtỉnh Phú Thọ tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minhđể xây dựng và phát huy giá trị văn hoá, con người Đất Tổ đáp ứng yêu cầu phát triển, hội nhập trong giai đoạn hiện nay” và tổ chức hoạt động kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024) tại Khu Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh(xã Yên Kiện) và Tượng đài chiến thắng Sông Lô - Huyện Đoan Hùng. Dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Vũ Thị Hoài Phương- Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó giám đốc Sở; Đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa thông tin, Trung tâm VHTTDL&TT huyện Đoan Hùng;cùng toàn thể cán bộ, đảng viên của Chi bộ.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt

Theo Kế hoạch tổ chức học tập Chuyên đề năm 2024,Chi bộ đã chọn chủ đề sinh hoạt với nội dung “Xây dựng và phát huy giá trị văn hoá, con người Đất Tổ trong thực hiện nhiệm vụ xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Thọ”. Chi bộ đã hướng dẫn các đảng viên nghiên cứu tài liệu học tập, liên hệ nhiệm vụ được giao theo chương trình công tác năm để xây dựng Kế hoạch cá nhân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên đã học tập những nội dung cơ bản trong tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hoá, con người; vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xây dựng và phát huy giá trị văn hoá, con người;cùng nhau thảo luận, nghiên cứu sâu hơn về truyền thống văn hoá, con người Phú Thọ, các Di sản văn hóa phi vật thể đạidiện của nhân loại được UNESCO ghi danh là Hát Xoan Phú Thọ và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - nguồn tài nguyên nhân văn giàu có cho phát triển du lịch văn hoá vùng đất cội nguồn dân tộc. Các đảng viên đã trình bày tham luận một số nội dung, đưa ra những giải pháp nhằm khai thác, phát huy giá trị văn hoá, con người Đất Tổ gắn với triển khai nhiệm vụ xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch; khai thác tiềm năng giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc để xây dựng, phát triển những sản phẩm du lịch văn hoá độc đáo, kết nối các dịch vụ, tour, tuyến, điểm du lịch nội tỉnh, liên tỉnh và tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Phú Thọ, từng bước đưa Phú Thọ trở thành điểm đến du lịch văn hoá hấp dẫn, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Đ/c Vũ Thị Hoài Phương - Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị

 
Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Phó giám đốc SởVũ Thị Hoài Phương ghi nhận những kết quả đạt được của Chi bộ trong công tác điều hành, chỉ đạo các hoạt động của đơn vị, việc chọn địa điểm để sinh hoạt chuyên đề hết sức có ý nghĩa lịch sử trong giai đoạn này. Đồng chí mong muốn thời gian tới Chi bộ tiếp tục lựa chọn những chuyên đề về những lĩnh vực trọng tâm trong công tác quảng bá, xúc tiếndu lịch Phú Thọ để tổ chức sinh hoạt. Chi bộ tiếp tục thực hiện tốt vai trò nêu gương trong lãnh đạo, điều hành; mỗi đảng viên cần phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống văn hóa, yêu quê hương, đất nước, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí Vũ Thị Hoài Phương cũng ghi nhận công tác chuẩn bị của Chi ủy, Chi bộ, nội dung sinh hoạt đem lại hiệu quả, chất lượng cao. Đồng chí đề nghị Chi bộ hoàn thiện hồ sơ của buổi sinh hoạt gửi về Đảng bộ để báo cáo và triển khai hình thức sinh hoạt hiệu quả rộng rãi với các chi bộ trực thuộc Đảng bộ; Các đảng viên chủ động viết bài thu hoạch kết quả học tập gắn với quá trình công tác của mình thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề.
Chương trình sinh hoạt chuyên đề đã góp phần nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên trong tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cụ thể hóa chuyên đề năm 2024 phù hợp với tình hình, nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.Qua nội dung sinh hoạt, các đảng viên đã thấm nhuần về tư tưởng, lời dạy của Bác về văn hóa, con người. Từ đó rút ra những bài học cho bản thân trong việc xây dựng “văn hóa, con người mới” giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có đạo đức, lối sống văn hóa, có khát vọng, bản lĩnh, có trí tuệ, có sức khoẻ, có tinh thần nhân ái, sẻ chia vì cộng đồng, có ý thức giữ gìn và phát huy các giá trị lịch sử - văn hoá truyền thống của dân tộc, quê hương, năng động, sáng tạo, tiên phong, gương mẫu đi đầu trong ứng dụng khoa học - công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số... để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới.
Sau Chương trình Sinh hoạt chuyên đề, Chi bộ đã tổ chức tham quan, khảo sát, tìm hiểu văn hóa độc đáo dân tộc Cao Lan (xã Ngọc Quan) và khảo sát du lịch nông nghiệp tại các Vườn bưởi xã Bằng Luân để nghiên cứu xây dựng sản phẩm, kết nối tour du lịch khai thác giá trị văn hóa và trải nghiệm du lịch nông nghiệp tại Đoan Hùng.

Các đại biểu nghe hướng dẫn viên giới thiệu về Di tích Tượng đài chiến thắng Sông Lô

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm

 
Trước đó, các đại biểu và tập thể Chi bộ đã dâng hương tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Yên Kiện) nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người. Hoạt động càng thêm khắc sâu ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.
 

Tin, ảnh: Chi bộ Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch.


 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com