Thứ 2 | 18/09/2023

     Tiếp nhận đề nghị của Liên đoàn bóng đá Việt Nam về việc tổ chức vòng loại bảng C Giải bóng đá U23 Châu Á 2024 tại tỉnh Phú Thọ, Ủy ban nhân dân tỉnh đã thành lập Ban tổ chức, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn của tỉnh phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đơn vị liên quan chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đảm bảo điều kiện cho các đội tập luyện và thi đấu và tổ chức giải đấu thành công tốt đẹp.

(Hội nghị triển khai nhiệm vụ của Ban tổ chức Vòng loại Giải Bóng đá U23 châu Á 2024 tại tỉnh Phú Thọ )

     Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) có tiêu chuẩn khắt khe của AFC về mặt sân cỏ, chính vì vậy Trung tâm quản lý, khai thác Khu liên hợp thể dục thể thao đã chủ động đề ra các phương án, chuẩn bị các trang thiết bị tốt nhất để duy trì, chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên mặt sân cỏ tại Sân vận động Việt Trì. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo đơn vị phụ trách kiểm tra, rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, hệ thống phòng chức năng cũng như hạ tầng kỹ thuật phục vụ các trận đấu tại Bảng C.

(Mặt cỏ ở sân vận động Việt Trì được chăm sóc để đạt tiêu chuẩn của AFC)

(Công tác chuẩn bị ở Sân Vận động Việt Trì)

     Bên cạnh công tác chuẩn bị tại sân thi đấu thì hệ thống sân tập phụ cũng được chăm sóc để các đội bóng về tham dự giải tập luyện. Tỉnh Phú Thọ đã lựa chọn các sân có chất lượng tốt như: Sân tập Khu liên hợp Thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ và Sân vận động Tổng Công ty Giấy Bãi Bằng.
     Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn cho các đại biểu, các đội bóng,… trong quá trình lưu trú, tập luyện và thi đấu tại tỉnh; chuẩn bị các phương án phòng chống biểu tình, bạo loạn, gây rối, phá hoại và tình huống ùn tắc tại các tuyến đường… Bố trí các tổ y tế, xe cứu thương, vật tư y tế cần thiết tại các địa điểm tập luyện, thi đấu, nơi ăn nghỉ của các đội bóng; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố Việt Trì; xây dựng phương án phát hành vé vào sân để phục vụ người hâm mộ cổ vũ các đội thi đấu.

(Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động đón tiếp các đội bóng đến tham dự giải)

     Ban tổ chức cũng bố trí nơi ở cho các đại biểu, trọng tài, cầu thủ và Ban huấn luyện 4 đội bóng tại Khách sạn Mường Thanh Phú Thọ, Khách sạn X2 Vibe Việt Trì, Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ. Đây là những địa chỉ lưu trú chất lượng, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe nhất về điều kiện lưu trú với mong muốn các đội bóng sẽ có những trải nghiệm thoải mái nhất khi về với tỉnh Phú Thọ. 
     Ủy ban nhân dân tỉnh cũng chỉ đạo các cơ sở lưu trú, các khu, điểm du lịch, nhà hàng nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ khu vực xung quanh Sân vận động Việt Trì để sẵn sàng phục vụ người hâm mộ, du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan thành phố Việt Trì trước và trong thời gian diễn ra các trận đấu cũng như tăng cường lực lượng hướng dẫn viên để hướng dẫn, phục vụ các đội bóng khi có các vấn đề phát sinh.
     Xác định tầm quan trọng của công tác truyền thông về giải đấu, Ban tổ chức đã tích cực phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông địa phương và trung ương đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về giải đấu trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở, mạng xã hội… nhằm huy động sự quan tâm của khán giả tỉnh Phú Thọ nói riêng và khán giả cả nước nói chung đến theo dõi, cổ vũ, động viên cho các đội tuyển.
     Ông Nguyễn Đắc Thủy – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khẳng định: Các vấn đề liên quan đến ăn ở, tiếp đón, đi lại, tập luyện, thi đấu… của các đội tuyển về thi đấu tại tỉnh đều được Ban tổ chức của tỉnh thực hiện tốt nhất trong điều kiện có thể. Với sự chu đáo, tận tâm, thể hiện sự nồng hậu, hiếu khách của con người Phú Thọ mong muốn các vị khách có được tâm thế thoải mái nhất tại sự kiện thể thao quan trọng này.

 

(HLV Troussier – đội tuyển Phillippe và ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng)

     Với sự đồng hành và cháy hết mình của các cổ động viên, trong đó có các cổ động viên Phú Thọ, U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra nhất bảng C và đoạt vé vào VCK giải U23 Châu Á năm 2024 với thành tích 2  trận thắng, 1 trận hòa.

(Cổ động viên cháy hết mình trên Sân Vận động Việt Trì)

     Trong các buổi họp báo sau mỗi trận đấu, huấn luyện viên Phillippe Troussier luôn cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương và tình yêu, sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên Phú Thọ. Đó là những động lực để đội tuyển U23 Việt Nam có thêm quyết tâm giành chiến thắng.
     Vòng loại bảng C giải U23 Châu Á 2024 đã thành công rực rỡ. Phú Thọ để lại ấn tượng mạnh mẽ, sâu sắc với Liên đoàn bóng đá Châu Á, tổ trọng tài, các đội bóng đến tham dự giải và toàn thể lực lượng cổ động viên vì sự chuyên nghiệp, chu đáo từ cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất đến khâu tổ chức, và hơn hết là lan tỏa sự thân thiện, mến khách, chân tình của người dân Việt Nam nói chung và người dân đất Tổ nói riêng./.

Bài: Thùy Linh – Văn phòng Sở
Ảnh: sưu tầm 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com