Thứ 6 | 23/12/2022
PhuthoPortal - Sau gần một tháng tranh tài, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã hoàn thành chương trình thi đấu và thành công tốt đẹp. Kết quả, Đoàn vận động viên (VĐV) thể thao tỉnh Phú Thọ đứng thứ 39/65 trên bảng xếp hạng các tỉnh, thành, ngành tham dự và xếp thứ 4/19 trên bảng xếp hạng đoàn thể thao các tỉnh miền núi trên cả nước khi giành tổng số 23 huy chương các loại.
 

Ban tổ chức trao Cờ thi đua cho 5 đoàn miền núi có thành tích xuất sắc nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022

Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, đoàn Phú Thọ có tổng số 64 VĐV tham gia thi đấu ở 8 bộ môn gồm: Bắn cung, Wushu, Đá cầu, Pencak Silat, Vật tự do - Cổ điển, Vật dân tộc, Bơi - Lặn và Điền kinh.

Kết thúc các nội dung thi đấu, các VĐV Đất Tổ đã giành được 4 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng.
 


VĐV Lê Đại Phúc của Phú Thọ giành Huy chương Vàng ở nội dung Vật dân tộc hạng cân 75 - 78kg nam

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 là sự kiện thể thao lớn nhất trong lịch sử các kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc với nhiều kỷ lục được xác lập mới. Thông qua ngày hội không chỉ tạo điều kiện để các địa phương đánh giá công tác đào tạo và huấn luyện VĐV trong 4 năm qua, mà còn là dịp để ngành Thể thao Việt Nam tuyển chọn thêm những VĐV xuất sắc, bổ sung vào thành phần đội tuyển Quốc gia tham dự SEA Games 32 và ASIAN Games trong năm 2023.

Ngọc Kiên
D
ẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com