Thứ 6 | 29/09/2023
     Tối 24/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Phú Thọ tổ chức phát động Chương trình “Kích cầu Du lịch Phú Thọ hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới (27/9) với chủ đề “Du lịch và Đầu tư xanh”.
              
Ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi lễ
     Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ khẳng định rằng ngành du lịch Phú Thọ luôn hướng đến việc khai thác, bảo tồn, phát huy những giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường đặc biệt là những di sản văn hóa truyền thống của dân tộc. Trong đó Phú Thọ sẽ tiếp tục khai thác, phát huy giá trị hai Di sản Văn hóa Phi vật thể Đại diện của Nhân loại được UNESCO công nhận là Hát Xoan và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương để phát triển du lịch tỉnh một cách bền vững.
     Bên cạnh đó, ngành Du lịch Phú Thọ sẽ xây dựng thêm một số các loại hình du lịch mới như du lịch trải nghiệm nông nghiệp nông thôn; du lịch học tập - du lịch học đường,…;tập trung phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao, đặc trưng gắn với văn hóa vùng Đất Tổ, lợi thế thiên nhiên, con người và sản vật địa phương. Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp, đảm bảo môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện và mang tính bền vững.
 Bà Vũ Thị Hoài Phương – PGĐ Sở VHTTDL thông qua Thông điệp Ngày Du lịch Thế giới năm 2023 với chủ đề “Du lịch và Đầu tư xanh”.
     Thực hiện đồng bộ những giải pháp để phát triển hoạt động du lịch, những năm qua ngành Du lịch của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đã hình thành và phát triển 4 trung tâm trọng điểm Du lịch lớn của tỉnh gồm thành phố Việt Trì, huyện Thanh Thủy, huyện Hạ Hòa, huyện Tân Sơn, hình thành và Công nhận các Điểm du lịch văn hóa cộng đồng, cơ sở hạ tầng du lịch được đầu tư, dịch vụ du lịch ngày càng được nâng lên, thu hút khách trong nước quốc tế. Sau đại dịch covid 19, ngành du lịch đã nhanh chóng thích ứng, phục hồi, đến năm 2023, đánh dấu bước tăng trưởng nhanh của Du lịch Phú Thọ, các sự kiện lớn cấp tỉnh, quốc gia và khu vực được tổ chức thu hút nhân dân và du khách. Phú Thọ cũng triển khai có hiệu quả Chương trình Liên kết Hợp tác Phát triển Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, với thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, tạo nên nhiều tuyến liên kết du lịch hấp dẫn nhằm thu hút khách như “Hành trình Về nguồn," “Du lịch Liên kết - Vòng cung Tây Bắc," “Tour Du lịch hàng ngày Hà Nội-Phú Thọ;" Chương trình Du lịch Quốc tế Đường sông với loại hình “Du lịch Văn hóa Di sản-Trải nghiệm Làng nghề”... liên kết với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ qua việc đón khách du lịch từ Sân bay Nội Bài đến du lịch, lưu trú tại Phú Thọ và đi tham quan các tỉnh Tây Bắc. 
     Nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp phục hồi phát triển du lịch, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng du lịch Phú Thọ đã đề ra năm 2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ và Hiệp hội Du lịch Phú Thọ phối hợp triển khai với sự tham gia của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên các lĩnh vực lưu trú, lữ hành, vận chuyển, nhà hàng, điểm đến,… thực hiện chương trình kích cầu du lịch Phú Thọ mùa du lịch thấp điểm năm 2023 thời gian từ 01/10/2023 đến 31/12/2023 với nhiều chương trình ưu đãi, hấp dẫn, nhiều dịch vụ giảm từ 5% đến 60%.
 Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Thọ phát động Chương trình kích cầu Du lịch Phú Thọ mùa thấp điểm 2023
Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch và Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Phú Thọ ký cam kết tuyên truyền rộng rãi Chương trình kích cầu Du lịch trên các phương tiện truyền thông, các nền tảng số của ngành Du lịch, gửi danh sách các đơn vị tham gia kích cầu đến các cơ quan và Hiệp hội Du lịch 63 tỉnh thành trên cả nước.
   
     Việc triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó Hiệp hội Du lịch tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, tham gia các chương trình liên kết phát triển du lịch, gửi thông tin về các gói dịch vụ của các đơn vị tham gia Chương trình kích cầu đến Hiệp hội Du lịch, các DN lữ hành 63 tỉnh thành trên cả nước để lan tỏa, quảng bá thu hút khách du lịch về Phú Thọ, sẽ tạo động lực để thúc đẩy ngành Du lịch Phú Thọ phát triển ổn định, bền vững.
     Chương trình có sự tham gia của các đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, lữ hành, các khu điểm du lịch cam kết tham gia có trách nhiệm, thực chất vào Chương trình kích cầu Du lịch Phú Thọ, giảm giá không giảm chất lượng, tạo tiền đề để xây dựng Sản phẩm du lịch Phú Thọ ngày càng hấp dẫn, chuyên nghiệp trong tương lai.
     Để đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch, rất cần sự chung tay của các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh, cần có sự chung tay, hỗ trợ của các cơ quan truyền thông tăng cường tin bài quảng bá Chương trình kích cầu Du lịch Phú Thọ để thu hút du khách trong những tháng cuối năm 2023.
     Các khu, điểm du lịch, các địa bàn trọng điểm Du lịch của tỉnh, tăng cường tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, ẩm thực,...thu hút khách du lịch sử dụng dịch vụ trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển du lịch của địa phương và của tỉnh Phú Thọ.

Chương trình nghệ thuật “Đêm Di sản Văn hóa” với các tiết mục quảng bá Di sản văn hóa vùng Đất Tổ.
     Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đêm Di sản Văn hóa” tháng 9/2023 ngay sau Lễ ký kết, hứa hẹn, Đêm Di sản Văn hóa sẽ trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc hấp dẫn thu hút nhân dân và du khách khi về Đất Tổ, đồng thời góp phần giáo dục Di sản văn hóa quý báu của dân tộc cho thế hệ trẻ, bảo tồn và phát huy tốt Di sản Văn hóa vùng Đất Tổ.
     Trong khuôn khổ chương trình ngành Du lịch Phú Thọ tổ chức chương trình dành cho các doanh nghiệp du lịch tham gia giao lưu văn hóa và trưng bày, giới thiệu Tour du lịch, Ấn phẩm Dịch vụ, Sản phẩm Du lịch, Sản phẩm OCOP, sản vật đặc trưng của tỉnh Phú Thọ.
Một số hình ảnh trưng bày giới thiệu của các đơn vị tham gia sự kiện:
 (Bài: Thu Trang – Ảnh: Sưu tầm)
 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com