Thứ 2 | 04/09/2023
PhuthoPortal - Vòng loại Bảng C - Giải Bóng đá U23 châu Á 2024 có sự tham gia của 4 đội bóng là Yemen, Guam, Singapore và Việt Nam. Được lựa chọn là địa phương đăng cai bảng đấu, đến thời điểm này, Phú Thọ đã hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng cho bảng đấu diễn ra thành công.

Sân vận động Việt Trì - nơi sẽ diễn ra các trận thi đấu tại Vòng loại Bảng C - Giải Bóng đá U23 Châu Á 2024

Để đảm bảo theo tiêu chuẩn, mặt cỏ Sân vận động Việt Trì được đơn vị chức năng duy trì chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên. Đặc biệt, vào những ngày này, tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đơn vị phụ trách kiểm tra, rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, hệ thống phòng chức năng cũng như hạ tầng kỹ thuật phục vụ các trận đấu tại Bảng C. Bên cạnh công tác chuẩn bị tại sân thi đấu thì hệ thống sân tập phụ cũng được chăm sóc để các đội bóng về tham dự giải tập luyện. Tỉnh Phú Thọ đã lựa chọn các sân có chất lượng tốt như: Sân tập Khu liên hợp Thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ và Sân vận động Tổng Công ty Giấy Bãi Bằng.

Sân vận động Việt Trì thường xuyên được bảo dưỡng mặt sân

Ông Hà Nhật Linh - Phó Giám đốc Khu liên hợp Thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ cho biết: Để chuẩn bị tốt cho giải đấu, chúng tôi đã kiểm tra, bảo dưỡng cơ sở vật chất và hệ thống mặt sân bóng đá. Đến nay, mặt sân cùng các hạng mục cần thiết được hoàn tất để sẵn sàng phục vụ các đội bóng tập luyện.

Song song với đó, Ban tổ chức đã xây dựng phương án, bố trí phương tiện, lực lượng đảm bảo phòng chống cháy nổ, an ninh, an toàn cho các đại biểu, đội bóng… trong quá trình lưu trú, tập luyện và tổ chức các trận đấu tại tỉnh. Bố trí các tổ y tế, xe cứu thương, vật tư y tế cần thiết tại các địa điểm tập luyện, thi đấu, nơi ăn nghỉ của các đội bóng nhằm đảm bảo sức khỏe cho các vận động viên và người hâm mộ.

Ban tổ chức cũng bố trí nơi ở cho các đại biểu, trọng tài, cầu thủ và Ban huấn luyện 4 đội bóng tại Khách sạn Mường Thanh Phú Thọ, Khách sạn X2 Vibe Việt Trì, Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ. Đây là những địa chỉ lưu trú chất lượng, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe nhất về điều kiện lưu trú với mong muốn các đội bóng sẽ có những trải nghiệm thoải mái nhất khi về với tỉnh Phú Thọ.

Ông Trần Thanh Sơn - Tổng Giám đốc khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ cho biết: Khách sạn đã tổ chức đón tiếp các đoàn vận động viên đến lưu trú để thể hiện sự hiếu khách, nồng hậu của con người Việt Nam nói chung và Phú Thọ nói riêng. Bên cạnh đó, khách sạn đã có những bước chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng như phối hợp với các sở, ban, ngành nhằm đảm bảo tối đa về y tế, an toàn thực phẩm, an ninh dành cho các đội tuyển cũng như du khách lưu trú tại khách sạn.

Tỉnh cũng chỉ đạo các cơ sở lưu trú, các khu, điểm du lịch, nhà hàng nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ khu vực xung quanh Sân vận động Việt Trì để sẵn sàng phục vụ người hâm mộ, du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan thành phố Việt Trì trước và trong thời gian diễn ra các trận đấu cũng như tăng cường lực lượng hướng dẫn viên để hướng dẫn, phục vụ các đội bóng khi có các vấn đề phát sinh.

Cán bộ VNPT Phú Thọ kiểm tra hạ tầng thông tin tại Sân vận động Việt Trì

Không chỉ chuẩn bị tốt về các điều kiện tập luyện, thi đấu cho các đội bóng cũng như công tác hậu cần phục vụ giải đấu, Ban tổ chức đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác đảm bảo thông tin liên lạc và truyền thông trong thời gian tổ chức các trận đấu. Với vai trò là thành viên Ban tổ chức, Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn rà soát đảm bảo an toàn hạ tầng mạng lưới của đơn vị, trong đó trọng tâm là hạ tầng trạm thu phát sóng thông tin di động (trạm BTS); dự báo nhu cầu sử dụng và khả năng đáp ứng của hạ tầng tại khu vực xung quanh Sân vận động Việt Trì trong thời gian tổ chức trận đấu; xây dựng, rà soát phương án nâng cấp, bổ sung hạ tầng viễn thông.

Xác định tầm quan trọng của công tác truyền thông về giải đấu, Ban tổ chức đã tích cực phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông địa phương và trung ương đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về giải đấu trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở, mạng xã hội… nhằm huy động sự quan tâm của khán giả tỉnh Phú Thọ nói riêng và khán giả cả nước nói chung đến theo dõi, cổ vũ, động viên cho các đội tuyển.

Đội tuyển U23 Singapore cảm thấy rất vui mừng khi nhận được sự tiếp đón chu đáo, nồng hậu của Ban tổ chức địa phương

Ông Nguyễn Đắc Thủy - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khẳng định: Các vấn đề liên quan đến ăn ở, tiếp đón, đi lại, tập luyện, thi đấu… của các đội tuyển về thi đấu tại tỉnh đều được Ban tổ chức của tỉnh thực hiện tốt nhất trong điều kiện có thể. Với sự chu đáo, tận tâm, thể hiện sự nồng hậu, hiếu khách của con người Phú Thọ mong muốn các vị khách có được tâm thế thoải mái nhất tại sự kiện thể thao quan trọng này.

Ngọc Kiên
Dẫn nguồn: 
Phú Thọ sẵn sàng cho Giải Bóng đá U23 Châu Á 2024 | Cổng Thông Tin Điện Tử Phú Thọ (phutho.gov.vn)

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com