Thứ 2 | 28/03/2022
     Năm 2022 là tròn 60 năm Bác Hồ về thăm tỉnh Phú Thọ (19/8/1962 - 19/8/2022),nhằm thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn và tri ân sâu sắc của nhân dân với  Bác Hồ kính yêu; Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Phú Thọ.

     Cuộc thi nhằm lựa chọn các tác phẩm tranh cổ động có nội dung, hình thức, chất lượng nghệ thuật và tính sáng tạo để tuyên truyền nổi bật ý nghĩa của sự kiện 60 năm Bác Hồ về thăm tỉnh Phú Thọ (19/8/1962 - 19/8/2022) đồng thời ôn lại những lời dạy và tình cảm đặc biệt của Bác đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ. Tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, những cống hiến vĩ đại của Người đối với Cách mạng Việt Nam, những giá trị tư tưởng to lớn mang tính thời đại của Người, tạo động lực to lớn để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ tiếp tục phấn đấu xây dựng Phú Thọ trở thành tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

     Chủ đề các tác phẩm tham gia cuộc thitập trung vào ca ngợi tấm gương trong sáng, cao cả về đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; Phản ánh những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc  tỉnh Phú Thọ đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đặc biệt những thành tựu của tỉnh trong 60 năm thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Ca ngợi quê hương, thiên nhiên, con người, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Phú Thọ; phản ánh bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc đang chung sống trên địa bàn tỉnh; Khẳng định trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ trong việc tiếp tục thực hiện lý tưởng cách mạng và đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.
 
Bác nói chuyện với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Phú Thọ- ngày 19/8/1962 (ảnh: tư liệu)
 
     Đối tượng tham gia dự thi là các họa sĩ chuyên và không chuyên trong tỉnh Phú Thọ và một số tỉnh, thành phố lân cận: thành phố Hà Nội, các tỉnh: Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Yên Bái, Hòa Bình. Tác phẩm dự thi có kích thước 54cm x 79cm, không hạn chế màu sắc và hình thức thể hiện;Tác phẩm phải là những sáng tác trong thời gian gần đây, chưa tham gia các cuộc thi và chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào. Tác phẩm đạt giải và các tác phẩm có chất lượng tốt sẽ được trưng bày triển lãm.

     Thời gian nhận các tác phẩm dự thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Phú Thọ từ nay đến hết tháng 6 năm 2022, Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim tỉnh Phú Thọ (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) là đơn vị trực tiếp nhận các tác phẩm tham gia Cuộc thi.

     Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Phú Thọ là hoạt động thiết thực động viên cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân ghi nhớ,quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII)góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX./.
Hồng Vân
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com