Nằm trong chuỗi sự kiện Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2016, Triển lãm Du lịch – Văn hóa Lai Châu “Đánh thức cao nguyên Sìn Hồ” diễn ra từ ngày 27/04 - 30/04/2016. Tham dự Triển lãm có sự tham gia của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm các tỉnh: Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La. Năm 2016, Tỉnh Phú Thọ là Trưởng nhóm hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh TBMR đã cùng với các tỉnh tham gia các sự kiện chung để đẩy mạnh quảng bá du lịch cho khu vực và Triển lãm Du lịch – Văn hóa Lai Châu 2016 là một trong các sự kiện mang lại hiệu quả trong công tác xúc tiến quảng bá chung 8 tỉnh TBMR.
Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu 2016 là sự kiện nằm trong Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh TBMR năm 2016, đây là sự kiện hợp tác để tuyên truyền, xúc tiến quảng bá chung cho du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc, hợp tác xúc tiến xây dựng thương hiệu du lịch 8 tỉnh TBMR, hợp tác hỗ trợ đa dạng hóa sản phẩm du lịch, liên kết các sản phẩm du lịch, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch để cùng thúc đẩy du lịch 8 tỉnh TBMR phát triển.
Triển lãm Du lịch – Văn hóa Lai Châu 2016 được tổ chức tại huyện Sìn Hồ tỉnh Lai Châu với mục đích “Đánh thức cao nguyên Sìn Hồ” là một địa danh được ví như một SaPa thứ hai của Tây Bắc với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ đậm đà bản sắc dân tộc làm say lòng du khách thập phương. Triển lãm với quy mô trên 30 gian hàng tham gia quảng bá du lịch của 8 tỉnh TBMR, gian hàng các doanh nghiệp du lịch, các huyện thành thị của tỉnh Lai Châu đã tạo nên không gian quảng bá du lịch hiệu quả phục vụ tham quan của người dân địa phương và hàng ngàn khách du lịch thập phương đến với Sìn Hồ và tham gia các sự kiện du lịch tại Lai Châu.
Tỉnh Phú Thọ tham gia Triển lãm Du lịch – Văn hóa Lai Châu 2016 với vai trò là Trưởng nhóm hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh TBMR năm 2016 thực hiện nhiệm vụ đầu tàu trực tiếp liên kết các tỉnh tham gia các hoạt động đạt hiệu quả để góp phần thúc đẩy phát triển du lịch 8 tỉnh TBMR như: mời các doanh nghiệp du lịch lữ hành tham gia khảo sát đánh giá sản phẩm du lịch; liên hệ cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin tuyên truyền quảng bá du lịch 8 tỉnh; liên kết trong sự phối hợp hoạt động xúc tiến du lịch 8 tỉnh đạt hiệu quả; tham gia các sự kiện văn hóa du lịch, khảo sát học tập kinh nghiệm và đánh giá sản phẩm du lịch cộng đồng tại Lai Châu...
Đại biểu tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng Du lịch Phú Thọ
Đến với không gian Triển lãm Du lịch – Văn hóa Lai Châu 2016, tỉnh Phú Thọ đã mang đến giới thiệu nét đặc trưng hấp dẫn về du lịch Phú Thọ, là cửa ngõ của vùng Tây Bắc với slogan “Phú Thọ - điểm đến của bạn để đến nơi cao hơn”, giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn đó là sản phẩm du lịch tâm linh về với cội nguồn dân tộc, trọng tâm là Đền Hùng và “Du lịch Phú Thọ - một điểm đến hai di sản thế giới” với hai di sản thế giới là “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” và “Hát Xoan Phú Thọ” , giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn khách như: sản phẩm du lịch danh thắng (vườn quốc gia Xuân Sơn, Đầm Ao Châu...); sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng (nước khoáng nóng Thanh Thủy) đã tạo nên sắc màu du lịch Tây Bắc để thu hút đông đảo khách du lịch đến trải nghiệm và khám phá nét hoang sơ đậm đà bản sắc dân tộc vùng Tây Bắc.
Trong khuôn khổ của Triển lãm còn diễn ra “Hội thảo đánh giá sản phẩm du lịch” được tổ chức để các chuyên gia về du lịch, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch của 8 tỉnh TBMR đưa ra các nội dung phân tích đánh giá sản phẩm du lịch của Lai Châu nói riêng và sản phẩm du lịch 8 tỉnh TBMR nói chung để cùng nhau tháo gỡ khó khăn, định hướng xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù hấp dẫn, hiệu quả riêng của từng tỉnh trong sự hỗ trợ phát triển lẫn nhau. Thông qua Hội thảo là dịp để 8 tỉnh TBMR chia sẻ những kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh mình để cùng nhau học hỏi cùng phát triển.
Thông qua Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu 2016, Triển lãm Du lịch – Văn hóa Lai Châu 2016 thể hiện cách làm hiệu quả của 8 tỉnh TBMR trong công tác hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch, xây dựng thương hiệu du lịch đã thu được những kết quả đáng ghi nhận như: sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ trong liên kết xúc tiến quảng bá du lịch của 8 tỉnh TBMR; huy động sự tham gia vào cuộc của các cơ quan truyền thông quảng bá cho du lịch 8 tỉnh TBMR; khách du lịch tham quan Triển lãm đã được cảm nhận nét đặc sắc du lịch Tây Bắc; dần định vị được thương hiệu du lịch Tây Bắc đến với khách du lịch... Qua đó từng bước đưa du lịch Tây Bắc là điểm đến hấp dẫn du khách trong thời gian tới./.
Phòng Dịch vụ - Trung tâm TTXTDL Phú Thọ