Thứ 6 | 05/06/2020

Ngày 5/6/2020, tại Khách sạn Việt Trì Garden, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Trung tâm đào tạo và phát triển cộng đồng – Hội Đông Nam Á (CTD) và nhà tài trợ công ty TNHH Coca - Cola Việt Nam tổ chức chương trình Tập huấn kỹ năng với chủ đề “Phụ nữ sống xanh và phát triển du lịch bền vững” cho đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nữ thuộc lĩnh vực liên quan của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện, thị, thành; phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Vũ Thị Hoài Phương – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đồng chí Vũ Thị Hoài Phương – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chụp ảnh lưu niệm
cùng một số học viên lớp tập huấn.

Trong thời gian tập huấn một ngày, học viên đã được các diễn giả: Nguyễn Thị Mỹ Châu - Phó viện trưởng Viện nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực Thái Bình Dương (PISHUD), giảng viên cao cấp của Tổ chức Lao động Quốc tế ILO - cơ quan của Liên Hiệp quốc; Tạ Thị Thúy - Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và phát triển cộng đồng; Nguyễn Huyền Châu - Giám đốc công ty TNHH Sáng tạo VANHOA; Nguyễn Thị Huyền - Chuyên gia Tổ chức ILO; Chef Dương Hải Anh - chuyên gia ẩm thực… truyền đạt một số chuyên đề về: Hiểu khách hàng để thành công; Hành trình khám phá bản thân: Hạnh phúc khi biết yêu mình; Truyền thông khôi phục di tích sau Covid và văn hóa bản địa; Du lịch cộng đồng qua các Dự án của Tổ chức Lao động Quốc tế ILO; ẩm thực địa phương dành cho du khách…
 
Diễn giả Nguyễn Thị Mỹ Châu truyền đạt nội dung “hiểu khách hàng để thành công” tại chương trình tập huấn
 
Các nội dung được các diễn giả truyền đạt có ý nghĩa thiết thực đối với các học viên. Đặc biệt, chuyên gia ẩm thực Chef Dương Hải Anh đã hướng dẫn học viên thực hành món ăn “Cuốn về đất Tổ”. Đây là món ăn được thực hiện từ hai món ăn đặc sản của Phú Thọ là thịt chua và trám. Sau khi hoàn thành, món ăn này được tất cả các học viên đánh giá rất cao về chất lượng khẩu vị và khả năng sáng tạo. Với sự kết hợp của việc cuốn thịt chua và chấm nước sốt trám, trong tương lai, đây sẽ là món ăn lạ miệng, tạo nên sự khác biệt, độc đáo cho ẩm thực Phú Thọ.
 
Chuyên gia ẩm thực Chef Dương Hải Anh hướng dẫn các học viên thực hành món ăn “Cuốn về đất Tổ”
 
Chương trình tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và phương pháp cho đội ngũ nhân lực du lịch, nhất là phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực du lịch, góp phần định hướng phát triển du lịch bền vững, khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với sự chia sẻ tận tình cùng những bài giảng bám sát thực tế từ các giảng viên giàu kinh nghiệm, hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch tỉnh Phú Thọ phát triển.
Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com