Thứ 2 | 06/09/2021
PhuthoPortal - Ngày 5/9/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc với các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hội nghị kết nối đến 63 tỉnh, thành phố; 705 quận, huyện, thành phố, thị xã và 9.043 xã, phường, thị trấn trên cả nước.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị

Tại Phú Thọ, hội nghị được triển khai trực tuyến tới 239 điểm cầu gồm 1 điểm trung tâm tỉnh, 13 điểm cầu huyện, thành, thị và 225 điểm cầu xã, phường, thị trấn.

Dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm tỉnh Phú Thọ có các đồng chí: Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch tỉnh; Nguyễn Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Dương Hoàng Hương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Trọng Tấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban chỉ đạo, thành viên Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang phát biểu tại điểm cầu trung tâm tỉnh Phú Thọ

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận tất cả các địa phương trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg đã cùng nhau đồng lòng, nhân lên sức mạnh để chống dịch và tranh thủ các điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí đánh giá cao nỗ lực của các tỉnh, thành phố; sự đồng tình, ủng hộ, phối hợp của người dân trong thực hiện giãn cách xã hội để kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Nhận định các ý kiến đóng góp tại hội nghị đã rất sát với tình hình, thể hiện được nhiều kinh nghiệm, bài học quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Thủ tướng Chính phủ khẳng định: Công tác kiểm soát dịch bệnh đang đi đúng hướng, phù hợp với diễn biến tình hình và điều kiện thực tế của nước ta. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, khó lường vì vậy vẫn phải tiếp tục cầu thị, khiêm tốn, lắng nghe, vừa làm vừa rút kinh nghiệm để bổ sung, hoàn thiện với tinh thần không cầu toàn, không nóng vội và phải tổ chức thực hiện quyết liệt, hiệu quả.

Để sớm kiểm soát dịch bệnh, trở về trạng thái “bình thường mới” trên toàn quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu: Thời gian tới các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt quan điểm chỉ đạo chống dịch như chống giặc; lấy xã, phường là pháo đài, người dân là chiến sỹ. Những nơi chưa thực hiện thì kiện toàn ngay các Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, thiết lập Trung tâm Chỉ huy, ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ và tổ chức ứng trực 24/24 giờ.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng yêu cầu: Cần nâng cao hiệu quả, hiệu lực lãnh đạo, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, không để tình trạng giãn cách không triệt để, kéo dài mà không đạt được mục tiêu, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, gây bức xúc xã hội. Kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm nếu buông lỏng quản lý, lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; kịp thời có các hình thức động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt.

Đối với các địa phương, nhất là các xã, phường, thị trấn đang thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm ngặt các quy định về giãn cách, cách ly; bảo đảm an sinh xã hội; bảo đảm mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế từ sớm, từ xa; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an dân trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động để dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo và dân làm, cùng với hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch tích cực, hiệu quả.

Cùng với đó, thần tốc xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân một cách hiệu quả và bảo đảm an toàn; tiếp tục mở rộng, nâng cao năng lực điều trị bệnh; thiết lập và vận hành hiệu quả các trạm y tế lưu động; khẩn trương tổ chức tiêm vắc xin ngay khi được phân bổ; tiếp tục phát huy vai trò của các Tổ phòng, chống COVID-19, Tổ đáp ứng nhanh cộng đồng, Tổ quản lý, chăm sóc tại nhà ở một số địa phương thực hiện điều trị F0 tại nhà.

Đối với các địa phương khác thì phải chủ động xét nghiệm sàng lọc, phát hiện sớm người nhiễm trong cộng đồng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị: Từng bước khôi phục và đẩy mạnh sản xuất tại các địa phương kết thúc giãn cách xã hội; đảm bảo an toàn và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành, địa phương trong vận chuyển hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch, hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu.

Các cấp ủy lãnh đạo, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể tại xã, phường, thị trấn tăng cường công tác vận động, huy động người dân tham gia tích cực, hiệu quả công tác phòng, chống dịch; động viên, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách, tuân thủ đầy đủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Tiếp tục vận động, huy động cộng đồng, doanh nghiệp tham gia đóng góp, hỗ trợ để đảm bảo nguồn lực cần thiết cho các hoạt động phòng, chống dịch.

Đại biểu dự hội nghị tại xã Đan Thượng, huyện Hạ Hòa

Phát biểu tại điểm cầu Phú Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang ghi nhận và đánh giá cao các địa phương trong toàn tỉnh đã quyết tâm, nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh trong thời gian qua; đặc biệt đã nhanh chóng kiện toàn xong Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 các cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang nhấn mạnh các nhiệm vụ quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở thời điểm hiện nay: Các xã, phường, thị trấn tiếp tục kiểm soát tốt người và phương tiện ra vào tỉnh; tuyên truyền vận động người dân là con em của tỉnh Phú Thọ thực hiện tốt việc giãn cách, không di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác khi không thực sự cần thiết.

Cùng với đó, khẩn trương rà soát lại các phương án tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình hiện nay cũng như chủ động ứng phó với các cấp độ phòng, chống dịch bệnh nếu có diễn biến mới. Trong đó chú ý lên chi tiết phương án đảm bảo cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân trong điều kiện cần thiết; khoanh vùng theo cách ly và bố trí nguồn lực con người, nguồn lực vật chất theo từng cấp độ diễn biến của dịch.

Khẩn trương tổ chức hoạt động của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 các cấp. Trên cơ sở phân công nhiệm vụ để lên các kế hoạch triển khai hoạt động cụ thể phù hợp với từng tình huống trên tinh thần sẵn sàng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang nhấn mạnh: Cấp nào, ở đơn vị nào vướng mắc khó khăn thì phải nhanh chóng phản ánh đến cấp trên để kịp thời chỉ đạo giải quyết. Thực hiện tốt việc phân cấp, phát huy vai trò của người đứng đầu các cấp trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương.

Hội nghị tại điểm cầu xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê

Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, các làn sóng dịch đáng lo ngại xuất hiện trở lại ở hầu hết các khu vực trên thế giới. Từ 27/4/2021, Việt Nam bước vào làn sóng dịch thứ tư có diễn biến phức tạp và khó lường nhất kể từ đầu dịch. Lũy tích toàn quốc đến thời điểm báo cáo có 511.170 ca mắc. Đến nay, số ca mắc mới vẫn đang tiếp tục gia tăng hằng ngày và xuất hiện ở hầu hết các tỉnh, thành phố. Các tỉnh, thành phía Nam như thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An,… dịch đang bùng phát mạnh, buộc các địa phương kéo dài thời gian duy trì giãn cách xã hội chặt chẽ theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Trong 3 đợt dịch COVID-19 liên tiếp, tỉnh Phú Thọ không phát hiện ca bệnh dương tính trong cộng đồng. Trong đợt dịch thứ tư từ ngày 27/4/2021 đến thời điểm báo cáo, toàn tỉnh đã phát hiện tổng số 35 ca mắc COVID-19; trong đó: 13 ca nhập cảnh được cách ly ngay; 16 ca bệnh từ các vùng có dịch trở về địa phương; 6 ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Các trường hợp mắc COVID-19 đều được phát hiện kịp thời, điều trị hiệu quả, đã có 14 trường hợp khỏi bệnh và xuất viện; 20 trường hợp đang được theo dõi sát các diễn tiến lâm sàng và tích cực điều trị; 1 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông.

Khánh Trang
D
ẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com