Thứ 3 | 20/06/2023
     Công tác phục vụ  người đọc luôn được coi là công tác quan trọng nhất của thư viện. Nhận thức rõ điều đó, trong những năm quan thư viện tỉnh Phú Thọ luôn đặc biệt coi trọng công tác phục vụ bạn đọc, coi đó là hoạt động mang tính chiến lược hướng tới với mục tiêu xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội, góp phần xây dựng có hiệu quả thế hệ đọc tương lai.
Cán bộ Thư viện làm thủ tục cấp thẻ bạn đọc
     Mùa hè đến cũng là lúc các em được thư giãn, nghỉ ngơi sau những ngày học tập căng thẳng. Bởi thế số lượng thẻ bạn đọc thời điểm này luôn tăng cao (chiếm khoảng 60-70% số lượng thẻ trong năm). Theo số liệu thống kê, hè năm 2022 số lượng bạn đọc đến trong ba tháng hè, phòng đọc và phòng thiếu nhi luôn kín chỗ với trung bình hơn 200 lượt bạn đọc và khoảng gần 2.000 lượt tài liệu/ngày. Trước thực tế đó, thư viện tỉnh Phú Thọ luôn nỗ lực, đẩy mạnh thực hiện các biện pháp nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của bạn đọc trong mỗi dịp hè. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá nguồn lực, sản phẩm và dịch vụ thư viện thông qua các trang thông tin điện tử,  fanpage và các ứng dụng khác trên các phương tiện thông tin đại chúng…
     Để đảm bảo các em nhận được sự phục vụ tốt nhất, Thư viện tỉnh Phú Thọ luôn quan tâm tăng cường thêm cán bộ. Bên cạnh đó, Thư viện tỉnh Phú Thọ đã giảm thiểu các thủ tục hành chính, linh hoạt hơn khi tiến hành cấp thẻ thư viện. Với thủ tục đơn giản, thời gian chờ đợi được rút ngắn tối đa, cùng sự hướng dẫn tận tình, cụ thể, bằng thái độ ân cần của những cán bộ thư viện đã khiến bạn đọc đến với thư viện không còn ngần ngại khi bắt đầu bước chân vào thư viện. Cùng với đó, thư viện đã tiến hành bổ sung hơn 2.000 bản sách, nhanh chóng xử lý nghiệp vụ để gia tăng số lượng tài liệu, kịp thời đáp ứng nhu cầu đọc của các em.
    Tới đây, các em còn được các cô thủ thư hướng dẫn sử dụng thư viện, tìm kiếm tài liệu, có phương pháp đọc phù hợp tại phòng đọc và phòng thiếu nhi cùng tham gia các hoạt động sáng tạo, như: trao đổi với các em về những cuốn sách hay, về những bài học em học từ trang sách; khuyến khích các em vẽ tranh về những cuốn sách em thích… Qua đó, giúp cho cán bộ thư viện có điều kiện khảo sát, nghiên cứu nhu cầu, tiếp nhận và tổng hợp các ý kiến đóng góp để đề xuất của bạn đọc tìm ra biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc và bổ sung sách phù hợp, kịp thời, đúng yêu cầu…
Quang cảnh phòng đọc
Quang cảnh phòng đọc Thiếu nhi
     Trong những năm qua, thư viện tỉnh Phú Thọ luôn là người bạn thân thiết, là điểm đến yêu thích của các em, là điểm gửi gắm tin cậy của các bậc phụ huynh trong mỗi dịp hè. Phát huy những kết quả đạt được, thư viện tỉnh Phú Thọ sẽ nỗ lực hơn nữa để đồng hành cùng gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong sự nghiệp “trồng người”, thực hiện tốt sứ mệnh “gieo mầm yêu sách”, chung tay xây dựng nền tảng văn hóa đọc bền vững trên quê hương Đất Tổ./.
Hà Quang Dầu (Thư viện tỉnh)
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com