Thứ 6 | 10/04/2020
Lãnh đạo huyện Phù Ninh tặng vở, áo ấm cho học sinh bản Pho, xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.
 
PTĐT - Gửi tặng những trang thiết bị cần thiết phục vụ cho các chiến sĩ đồn biên phòng; hỗ trợ “mái ấm biên cương” cho chiến sĩ đồn biên phòng, hội viên phụ nữ nơi đồn biên phòng đóng quân có hoàn cảnh khó khăn, tặng chăn, áo ấm, sách vở cho phụ nữ và học sinh nghèo; hỗ trợ hội viên phụ nữ các mô hình phát triển kinh tế… là những hoạt động thường niên trong chương trình phối hợp hoạt động giữa các cấp hội phụ nữ trong tỉnh với bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu.

Là một trong những Hội LHPN đầu tiên tổ chức ký kết chương trình phối hợp hoạt động với một đồn biên phòng tỉnh Lai Châu, từ năm 2012 đến nay, Hội LHPN huyện Phù Ninh và Đồn biên phòng Pa Tần, huyện Sìn Hồ thường xuyên tổ chức các chuyến đi thăm, tặng quà cho chiến sĩ và nhân dân sinh sống trên địa bàn đồn biên phòng quản lý. Những món quà do Hội LHPN huyện vận động mang tặng cho các chiến sĩ và hội viên phụ nữ xã Pa Tần đã góp phần không nhỏ trong việc gửi “nắng” xua tan đi sương mù, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho chiến sĩ đồn biên phòng và hội viên phụ nữ nơi đây. Chị Nguyễn Thị Hoài Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phù Ninh cho biết: Trong thời gian kết nghĩa, chúng tôi thường xuyên gọi điện thăm hỏi, động viên các chiến sĩ đồn biên phòng. Trong giai đoạn thực hiện chương trình sẽ tổ chức các chuyến lên thăm và tặng quà cho chiến sĩ đồn biên phòng và hội viên phụ nữ của xã. 

Có đi mới biết cuộc sống của chiến sĩ đồn biên phòng và người dân xã vùng cao biên giới Pa Tần còn muôn vàn khó khăn. Sau mỗi chuyến đi, Hội LHPN huyện lại tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tặng quà cho các chiến sĩ đồn biên phòng. Ngoài chăn, áo ấm tặng chiến sĩ và người dân, sách vở, cặp sách, áo ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các chị quyết định tặng mô hình kinh tế cho hội viên phụ nữ nghèo, giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống đồng thời phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức đoàn lên khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con trong xã. Không chỉ gửi “nắng” tới đồn biên phòng và bà con nơi hội kết nghĩa, Hội LHPN huyện còn tham mưu cho Huyện ủy tặng chăn ấm, cặp sách, vở viết và 100 cây ăn quả đặc sản Đất Tổ là hồng Gia Thanh và bưởi cho cán bộ, chiến sĩ, phụ nữ, trẻ em đồn biên phòng Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ trị giá 35 triệu đồng. Sau 8 năm kết nghĩa, Hội LHPN huyện Phù Ninh đã trao quà, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân xã Pa Tần trị giá 225 triệu đồng.
 
Hội LHPN huyện Cẩm Khê tặng dê cho các hội viên phụ nữ nghèo xã Thu Lũm, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.
 
Đồn trưởng Đồn biên phòng Thu Lũm, huyện Mường Tè Nguyễn Văn Hòa không dấu nổi xúc động trong buổi sơ kết chương trình kết nghĩa giai đoạn 2017-2019 giữa Hội LHPN huyện Cẩm Khê và Đồn biên phòng, Anh tâm sự: Hoạt động kết nghĩa không chỉ gắn kết giữa hai đơn vị mà còn động viên kịp thời các chiến sĩ trong công tác, giúp đỡ các gia đình chiến sĩ cũng như đồng hành cùng phụ nữ biên cương chăm lo phát triển kinh tế gia đình, xây dựng tổ chức hội vững mạnh góp phần không nhỏ trong việc cùng các chiến sĩ đồn biên phòng giữ vững chủ quyền biên giới.

Trong giai đoạn 2017- 2019, Hội LHPN huyện Cẩm Khê đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cán bộ, chiến sĩ biên phòng như hỗ trợ Đồn biên phòng 1 dàn âm thanh, trao tặng một mái ấm biên cương cho chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 5 hội viên phụ nữ xã Thu Lũm phát triển kinh tế với dự án nuôi dê cỏ thương phẩm… với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Những năm đầu kết nghĩa với Đồn biên phòng Pa Ủ, huyện Mường Tè, Hội LHPN huyện Thanh Thủy phát động phong trào viết thư gửi các chiến sĩ đồn biên phòng. 45 lá thư viết tay của chị em gửi tới 45 chiến sĩ Đồn biên phòng Pa Ủ như nguồn sức mạnh động viên các anh chân cứng đá mềm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ năm 2013 đến nay, Hội LHPN huyện đã có nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ cho chiến sĩ đồn biên phòng và người dân trong địa bàn xã. Chị Trần Thị Phượng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Thủy cho biết: Dự kiến năm 2020 chúng tôi sẽ tham mưu cho Huyện ủy tổ chức đoàn công tác lên thăm, tặng quà và triển khai một số hoạt động có ý nghĩa tại xã Pa Ủ như hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh tại 4 điểm trường trị giá 10 triệu đồng/điểm; ủng hộ Đồn biên phòng Pa Ủ xây dựng sân tập thể thao trị giá 40 triệu đồng, tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân…

Giai đoạn 2014-2017, Hội LHPN thị xã Phú Thọ kết nghĩa với Đồn biên phòng  Huổi Luông, huyện Phong Thổ; giai đoạn 2017-2020 Hội kết nghĩa với Đồn biên phòng Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè. Dù kết nghĩa với đồn biên phòng nào, Hội LHPN thị xã và Đồn biên phòng đó đều xây dựng kế hoạch cụ thể để đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao trình độ mọi mặt cho hội viên, phụ nữ; phối hợp tham gia xây dựng hệ thống chính trị và các hoạt động công tác hội ở cơ sở; vận động phụ nữ tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo; tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Từ năm 2014 đến nay, Hội LHPN thị xã đã hỗ trợ 2 mái ấm biên cương cho 2 cán bộ Đồn biên phòng Huổi Luông, hỗ trợ 40 triệu đồng xóa nhà tạm cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã… Anh Mai Quang Bình, cán bộ Đồn biên phòng Huổi Luông tâm sự: Được Hội LHPN thị xã Phú Thọ hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương, tôi đã yên tâm công tác hơn. Những việc làm ý nghĩa của các chị em với cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng và gia đình tôi, thực sự là nguồn động viên, khích lệ, giúp đỡ gắn bó với công việc.

Bằng những việc làm thiết thực trong chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội LHPN các huyện, thành, thị trong tỉnh với các đồn biên phòng huyện Lai Châu đã góp phần không nhỏ trong việc mang niềm vui, khích lệ cán bộ và chiến sĩ vùng cao biên giới tỉnh Lai Châu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới…
Chi Hương
(dẫn nguồn: http://baophutho.vn/)
 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com