Thứ 4 | 30/08/2023
     Trong hai ngày 29 -  30/8, tại Thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) tổ chức lớp Tập huấn Phát triển văn hóa đọc – Chủ đề: “Kỹ năng Đọc – Nhớ hiệu quả” cho đại biểu và học viên là lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hóa và Thể thao/Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch; Công chức của các Sở được phân công phụ trách thư viện; Lãnh đạo và viên chức chuyên môn của 63 thư viện tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; các thư viện chuyên ngành, thư viện các trường Đại học, thư viện lực lượng vũ trang trên cả nước.
 Toàn cảnh lớp Tập huấn
     Tới dự khai mạc lớp Tập huấn có bà Kiều Thúy Nga – Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL; Ông Phạm Tấn Xử – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Tp. Đà Nẵng và gần 250 học viên tham dự tập huấn.
 Bà Kiều Thúy Nga phát biểu khai mạc Tập huấn
      Mở đầu lớp tập huấn, các học viên đã được nghe bà Kiều Thúy Nga phổ biến, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới nhất về phát triển văn hóa đọc, giúp học viên nắm vững định hướng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ cũng như của Bộ VHTTDL về phát triển văn hóa đọc, từ đó triển khai thực hiện có hiệu quả tại địa phương và trong thư viện.
      Nội dung chương trình tập huấn tập trung vào 8 chuyên đề: Vai trò của Văn hoá đọc; Hình thành thói quen đọc sách; Rèn luyện các bước bổ trợ Đọc- Nhớ hiệu quả; Rèn luyện để tăng dần tốc độ Đọc; Những kỹ thuật rèn luyện tốc độ Đọc – Hiểu nhanh nâng cao; Phương pháp Đọc nhanh – Nhớ lâu; Bảy bước đọc sách hiệu quả; Thực hành 21 ngày thay đổi thói quen Đọc sách. Trong suốt thời gian tập huấn, các học viên sẽ có cơ hội làm việc nhóm, trao đổi, thảo luận, trải nghiệm thói quen siêu đọc sách, tăng khả năng ghi nhớ nhờ ghi chép thông minh, mở ra tri thức để ứng dụng hiệu quả trong nghiên cứu, học tập và trong cuộc sống.
Ông Trương Văn Trung – Trưởng Ban truyền thông văn hoá đọc, Nhà Xuất bản Thể thao và Du lịch – giảng viên Lớp Tập huấn, hướng dẫn học viên làm việc nhóm
     Trong suốt thời gian Tập huấn, các học viên đã được nghe giảng viên giới thiệu, hướng dẫn những kiến thức xây dựng thói quen đọc sách, giới thiệu phương pháp phát triển kỹ năng đọc hiểu, ghi nhớ sâu cho người làm công tác thư viện vận dụng, qua đó hướng dẫn bạn đọc, tiếp thu hiệu quả nội dung, kiến thức trong sách và phát triển văn hóa đọc.
     Bên cạnh đó, chương trình tập huấn đã giúp các học viên có cơ hội làm việc nhóm, trao đổi, thảo luận, trải nghiệm thói quen siêu đọc sách, tăng khả năng ghi nhớ nhờ ghi chép thông minh, mở ra tri thức để ứng dụng hiệu quả trong nghiên cứu, học tập và trong cuộc sống.
                                                                        Thanh Hòa – Thư viện tỉnh
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com