Thứ 6 | 10/09/2021
PhuthoPortal - Ngày 9/9/2021, Sở Y tế tổ chức gặp mặt, động viên và giao nhiệm vụ các thành viên đoàn công tác gồm 500 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên thuộc các cơ sở y tế trong toàn tỉnh lên đường hỗ trợ thành phố Hà Nội trong việc xét nghiệm SARS-CoV-2, tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19.

Lãnh đạo Sở Y tế cùng các thành viên đoàn công tác thể hiện quyết tâm cùng thành phố Hà Nội chiến thắng đại dịch COVID-19

Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Sở Y tế; lãnh đạo các cơ sở Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành.

Đồng chí Nguyễn Huy Ngọc - TUV, Giám đốc Sở Y tế tặng hoa động viên đoàn công tác

Tất cả các thành viên đoàn công tác đều có Giấy xét nghiệm RT-PCR, được tập huấn về kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm, kỹ thuật tiêm chủng các loại vắc xin phòng COVID-19 cũng như các yêu cầu về sử dụng bảo hộ cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho đoàn công tác, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị các thành viên trong đoàn chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, không lơ là, chủ quan; linh hoạt trong phân công nhiệm vụ và có ý thức kỷ luật, tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc; thường xuyên giữ mối liên hệ giữa các thành viên trong đoàn cũng như với ngành Y tế Hà nội để bố trí công việc khoa học và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Các cán bộ y tế Phú Thọ hăng hái lên đường cùng với thành phố Hà Nội chống dịch COVID-19

“Giúp Thành phố Hà Nội chiến thắng đại dịch cũng là tạo hành lang an toàn cho các địa phương lân cận, trong đó có tỉnh Phú Thọ. Do đó chúng tôi sẵn sàng với tinh thần giúp đỡ như chính đang chống dịch tại địa phương mình” - Bác sĩ Lê Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba, Trưởng đoàn công tác chia sẻ.

500 cán bộ y tế Phú Thọ hướng về Thủ đô thân yêu

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, dự kiến từ ngày 6 - 12/9, Hà Nội sẽ xét nghiệm 100% người dân trên toàn thành phố nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng theo nguyên tắc: Tại khu vực phong tỏa, khu cách ly, khu vực nguy cơ rất cao lấy mẫu cho toàn bộ người dân từ 2 - 3 ngày/lần; tại khu vực có nguy cơ cao, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân từ 5 - 7 ngày/lần; tại các khu vực khác, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần. Hà Nội đặt mục tiêu trước ngày 15/9 nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh để vào nhóm kiểm soát tốt dịch bệnh theo tiêu chí kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế.

Căn cứ đề xuất của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ về việc hỗ trợ thành phố Hà Nội trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Sở Y tế đã lựa chọn 500 cán bộ trong toàn ngành để lên đường hỗ trợ Hà Nội trong việc xét nghiệm SARS-CoV-2 và tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Vũ Tuân
D
ần nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com