Thứ 5 | 19/05/2022
PhuthoPortal - Những ngày qua, hàng vạn người hâm mộ bóng đá từ mọi miền Tổ quốc đều hướng về Sân vận động Việt Trì để cổ vũ cho các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam trên hành trình bảo vệ ngôi vô định. Mặc dù đây là lần đầu tiên tỉnh Phú Thọ tổ chức các trận đấu bóng đá tầm cỡ quốc tế, nhưng với sự nỗ lực, chủ động, cầu thị của Ban tổ chức tỉnh Phú Thọ, các trận đấu ở bảng A môn bóng đá nam tại SEA Games 31 đã diễn ra trong không khí cuồng nhiệt, đảm bảo an toàn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các cổ động viên, du khách trong và ngoài nước.

Nhóm cổ động viên Đất Gióng luôn đồng hành cùng đội tuyển U23 Việt Nam trong suốt hành trình SEA Games 31

Đã từng nhiều lần đến Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên ông Goutam Kar (người Ấn Độ) - giám sát trận đấu tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 đến tỉnh Phú Thọ.

Ông Goutam Kar cho biết: Tôi khá ngạc nhiên về vẻ đẹp và sự hiện đại của thành phố Việt Trì. Trong những ngày thực hiện nhiệm vụ tại SEA Games 31, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm chu đáo, tận tình của Ban tổ chức của tỉnh trong việc bố trí nơi ăn, nghỉ, di chuyển. Mọi thứ đều tuyệt vời. Tôi cảm thấy rất thoải mái trong những ngày làm nhiệm vụ tại đây.



Trong không khí sôi động, các cổ động viên ở mọi lứa tuổi với trang phục rực rỡ, mang theo cờ Tổ quốc, băng rôn, dụng cụ cổ vũ để “tiếp lửa” cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo. Tiếng trống rộn rã hòa trong sắc đỏ sao vàng tạo nên một bầu không khí tưng bừng quanh Sân vận động Việt Trì. Trong số hàng vạn cổ động viên, ông Nguyễn Quang Tuấn (73 tuổi ) - một cổ động viên đến từ quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội nổi bật hơn cả bộ trang phục đỏ và cặp mũ sao la - linh vật biểu tượng SEA Games 31.



Ông chia sẻ: Là cổ động viên trung thành của đội tuyển Việt Nam, tôi đã tham gia cổ vũ rất nhiều trận thi đấu của đội nhà. Không khí bóng đá tại Sân vận động Việt Trì thực sự rất tuyệt vời, không hề thua kém các “chảo lửa” lớn trong nước và quốc tế. Các cổ động viên thể hiện tình yêu bóng đá cuồng nhiệt một cách đầy văn minh, lịch sự, không có tình trạng quá khích hay những hành động không đẹp, thể hiện một tinh thần thể thao rất chuyên nghiệp. Đặc biệt, tới đây, tôi cảm nhận được sự vui tươi, hiền hậu và rất đỗi chân thành, mến khách của những con người vùng đất trung du.

Dõi theo các cầu thủ U23 Việt Nam không chỉ người dân trong tỉnh Phú Thọ mà còn có rất đông các cổ động viên đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Anh Nguyễn Thiên Lộc - Một cổ động viên đến từ quận 1, thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Đến với Sân vận động Việt Trì tôi rất ấn tượng bởi công tác tổ chức chu đáo. Thực hiện tốt việc phân luồng giao thông cho các phương tiện di chuyển thuận lợi cho đến việc hướng dẫn những cổ động viên lần đầu đến sân đều rất bài bản, chu đáo. Trước và sau trận đấu, quanh sân vận động rất đông người hâm mộ tụ tập, hò reo, diễu hành nhưng an ninh trật tự vẫn được đảm bảo tốt. Tôi hy vọng sẽ sớm có dịp quay trở lại đây để cổ vũ cho các tuyển thủ Việt Nam trong những giải đấu tầm cỡ quốc tế khác.



Với tình yêu cháy bỏng dành cho bóng đá, hội cổ động viên Nam Định vượt qua hàng trăm km đến với “chảo lửa” Việt Trì đem theo cờ, trống, kèn và những đặc trưng riêng của vùng đất Thành Nam để tấu lên những khúc nhạc cổ vũ cho đội tuyển nhà.

Anh Trần Đức (thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) chia sẻ: Sân vận động Việt Trì được tu sửa hiện đại, đặc biệt có mặt sân cỏ rất đẹp, điều đó chứng tỏ mặt sân đã được chăm sóc kỹ lưỡng và chuyên nghiệp. Tôi tin rằng với việc tổ chức tốt các trận đấu tại SEA Games 31, Phú Thọ sẽ tiếp tục được lựa chọn đăng cai những trận đấu tầm cỡ quốc tế.

Có thể khẳng định, những nỗ lực của tỉnh Phú Thọ trong công tác tổ chức các trận đấu bảng A môn bóng đá nam tại SEA Games 31 và cách ứng xử văn hóa, thân thiện, nhiệt tình của mỗi người dân đã tạo ấn tượng tốt đẹp đối với các cổ động viên cũng như du khách trong nước, quốc tế. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Phú Thọ - điểm đến hấp dẫn, an toàn thân thiện và mến khách.

Huyền Trang
D
ẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com