Thứ 5 | 16/12/2021
      Thực hiện Chương trình phối hợp công tác số 775/CTPH-SVHTTDL-SGDĐT ngày 22 tháng 10 năm 2019 giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục Đào tạo về việc tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập suốt đời trong Thư Viện, Bảo tàng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục di sản văn hóa, lịch sử địa phương gắn với phát triển du lịch của tỉnh. Hiện nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bảo tàng Hùng Vương đã chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt và đảm bảo kiểm soát tốt dịch Covid-19  theo tinh thần Nghị quyết số: 128/NQ-CP của Chính phủ vừa đáp ứng nhu cầu đưa di sản văn hóa và lịch sử của địa phương đến gần hơn với học đường.

      Nhằm tiếp tục tuyên truyền thành tựusau 130 năm ngày thành lập tỉnh Phú Thọ (08/9/1891- 08/9/2021), ngày 13 -14/12/2021 Bảo tàng Hùng Vương tổ chức trưng bày lưu động chuyên đề"Phú Thọ - 130 năm xây dựng và phát triển"tại Trường PTTH Trần Phú và Trường PTTH Công nghiệp Việt Trì. Nội dung trưng bày gồm 60hình ảnh, tư liệu, được chia làm 03 chủ đề chính: Lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Phú Thọ từ năm 1891 đến năm 1945; tỉnh Phú Thọ trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; tỉnh Phú Thọ trong thời kỳ khôi phục đất nước sau chiến tranh, đổi mới, hội nhập và phát triển.

      Trưng bày lưu động chủ đề "Phú Thọ - 130 năm xây dựng và phát triển" với mong muốn đưa di sản văn hóa, lịch sử đến với học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện để các em có dịp tìm hiểu về  chặng đường lịch sử xây dựng và phát triển đầy vẻ vang của nhân dân tỉnh Phú Thọ từ khi thành lập đến nay, nhằm tôn vinh những thành tựu to lớn, những đóng góp của Đảng bộ và nhân dân Phú Thọ trong suốt 130 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt khơi dậy lòng tự hào trong toàn thể các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ trong việc gìn giữ xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu mạnh.

      Trưng bày trong thời gian hai ngày đã thu hút trên 1000 giáo viên và học sinh của Trường PTTH Trần Phú và Trường PTTH Công Nghiệp Việt Trì nhiệt tình thamquan và nghe thuyết minh, giới thiệu về nội dung trưng bày. Đây thực sự là hoạt động thiết thực và ý nghĩa đối với công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử, văn hóa của tỉnh đối với thế hệ trẻ hiện nay.
Một số hình ảnh khách tham quan trưng bày
 
Thuyết minh trưng bày tại Trường PTTH Trần Phú
 
Học sinh Trường PTTH Trần Phú tham quan, tìm hiểu các nội dung trưng bày
 
 
Lê Hiền - Bảo tàng Hùng Vương
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com