Thứ 4 | 26/04/2023
Quách Thị Sinh
Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh
 
     Tối 24/4/2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ Bế mạc, Tổng kết Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại.
     Liên hoan là hoạt động trong khuôn khổ giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023, được tổ chức tại Quảng trường Hùng Vương (thành phố Việt Trì) từ ngày 21 - 24/4/2023. Đây là lần đầu tiên liên hoan được tổ chức với sự góp mặt của gần 1.000 nghệ nhân, nghệ sĩ tham gia trình diễn trên 40 tiết mục đặc sắc của 15 loại hình di sản văn hóa phi vật thể đến từ 13 tỉnh, thành phố có di sản được UNESCO ghi danh đó là: Ca Trù, Hội Gióng ở Đền Phù Đổng và Đền Sóc (Hà Nội); Dân ca Quan họ (Bắc Ninh); Thực hành Then Tày, Nùng, Thái (Tuyên Quang); Nghệ thuật Xòe Thái (Yên Bái); Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ; Nghi lễ và trò chơi Kéo co (Vĩnh Phúc); Hát Xoan Phú Thọ và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương (Phú Thọ), Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh (Nghệ An, Hà Tĩnh); Nhã nhạc cung đình Huế (Thừa Thiên Huế), Nghệ thuật hát Bài Chòi Trung bộ (Quảng Nam); Đờn ca tài tử Nam bộ (Bà Rịa - Vũng Tàu); Trình diễn nghệ thuật làm gốm của người Chăm (Ninh Thuận); Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên (Đắk Lắk). Liên hoan đã thành công tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. Các đơn vị tham gia liên hoan được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen và Ban Tổ chức liên hoan tặng Cúp lưu niệm.
     Thông qua liên hoan nhằm tôn vinh, phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng trình diễn, giới thiệu và quảng bá các di sản cũng như nâng cao hiểu biết, trách nhiệm của cộng đồng xã hội về bảo tồn và phát huy giá trị di sản.
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ bế mạc:
 Lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ vì đã có nhiều thành tích trong phối hợp tổ chức liên hoan.
Lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các đoàn tham gia liên hoan
Đồng chí Nguyễn Đắc Thủy – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho các đoàn tham gia liên hoan
Tiết mục Xòe Thái của Đoàn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Yên Bái
Tiết mục Hội Gióng của Đoàn Nghệ thuật quần chúng huyện Sóc Sơn - thành phố Hà Nội
Tiết mục Bài chòi của Đoàn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Quảng Nam
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com