Thứ 4 | 03/01/2024

     https://youtu.be/BbGhyGmgjtI
     Sáng ngày 03/01/2023, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 với chủ đề “Phát huy vai trò động lực của văn hóa, thể thao và du lịch đối với sự phát triển bền vững đất nước”.
     Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn có các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các bộ, ban, ngành; Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch… Tại điểm cầu Phú Thọ, có đồng chí Nguyễn Đắc Thủy - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở, Trưởng các phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành, thị tham gia.

Đồng chí Nguyễn Đắc Thủy – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì hội nghị tại điểm cầu Phú Thọ

     Năm 2023, thực hiện nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Quốc hội, với phương châm “Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả”, dưới sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, chắc chắn, linh hoạt, sát thực tiễn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cấp, các ngành, các địa phương, sự ủng hộ, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, kinh tế - xã hội tiếp tục xu hướng phục hồi, cơ bản đạt được mục tiêu tổng quát đề ra và nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Với tinh thần “Quyết liệt, hiệu quả, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm”, các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm đầu tư phát triển, đạt kết quả rõ nét hơn.
     
Năm 2024, là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025, ngành VHTTDL cả nước cần phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt trong sự nghiệp “Chấn hưng văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới”, tiếp tục triển khai với 06 nhóm nhiệm vụ và 04 nhóm giải pháp xây dựng, giữ gìn và phát huy những giá trị đặc sắc của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc đã được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo tại Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021. Mục tiêu, nhiệm vụ xuyên suốt là “Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, tích cực góp phần cùng cả nước hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2024.

     Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực mà ngành văn hóa, thể thao và du lịch đạt được trong năm qua. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, Thủ tướng đề nghị toàn ngành cần phát huy bản lĩnh, mạnh mẽ, tự tin hơn để phát huy tối đa nền văn hóa ngàn năm văn hiến, sức mạnh nội sinh của dân tộc, của con người Việt Nam, tiếp tục tự tin vững bước đi lên, vượt qua thách thức, bứt phá, tăng tốc phát triển nhanh và bền vững. Thủ tướng cũng chỉ ra 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cụ thể mà toàn ngành cần tập trung thời gian tới, trong đó nhấn mạnh: tiếp tục triển khai hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về văn hóa, thể thao và du lịch; quyết tâm tạo đột phá trong xây dựng thể chế lĩnh vực văn hóa; bảo tồn, tôn tạo và phát huy tối đa các giá trị di sản văn hóa dân tộc; kết hợp hài hòa, hiệu quả giữa chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn trong phát triển văn hóa, thể thao, du lịch nhanh và bền vững; nâng cấp cải tạo đi đôi với nâng cao hiệu quả hệ thống thiết chế văn hóa. Phát huy vai trò gia đình trong xây dựng, bồi dưỡng đạo đức, nhân cách, con người. Xây dựng văn hóa số trong sạch, lành mạnh, phù hợp với truyền thống, chuẩn mực văn hóa dân tộc; Phát triển thể thao chuyên nghiệp, toàn diện, bền vững; tổ chức đánh giá thi hành Luật du lịch 2017, tháo gỡ khó khăn, vướng mắt, phát triển đồng bộ, toàn diện ngành du lịch; tăng cường công tác phối hợp hiệu quả, nhịp nhàng giữa Trung ương với địa phương, giữa các địa phương và giữa các lĩnh vực trong nội bộ ngành..
     Hội nghị đã công bố quyết định tặng Cờ thi đua của Bộ cho 33 đơn vị, tặng Bằng khen của Bộ cho 42 đơn vị, trong đó Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ được nhận Bằng khen của Bộ VHTTD./.

                                                                    Thùy Linh – Văn phòng Sở

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com