Thứ 3 | 29/08/2023
 Hồng Vân
     Hòa chung không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 78 năm ngày Truyền thống ngành Văn hóa (28/8/1945-28/8/2023), hướng tới kỷ niệm 33 năm ngày Quốc tế người cao tuổi (01/10/1991-01/10/2023) và “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2023. Ngày 28/8/2023, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan văn nghệ Tiếng hát người cao tuổi tỉnh Phú Thọ năm 2023.
     Dự Liên hoan có đồng chí Nguyễn Hải - Ủy viên BTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; đồng chí Nguyễn Việt Trung- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Người cao tuổi, Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền thông các huyện, thành, thị….và đặc biệt là sự có mặt đông đảo của các hội viên Hội Người cao tuổi của 11 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo Ban đại diện Hội Người cao tuổi và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Liên hoan
     Liên hoan là dịp để người cao tuổi được gặp gỡ, giao lưu, đem lời ca tiếng hát của mình ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước, quê hương tạo nên ngày hội của người cao tuổi và đem lại ấn tượng tốt đẹp của thế hệ người cao tuổi ‘‘Sống vui, sống khỏe, sống có ích’’ để con cháu noi theo. Qua liên hoan văn nghệ “Tiếng hát người cao tuổi” đã khẳng định về chất lượng và phong trào hoạt động Hội Người cao tuổi của tỉnh được nâng lên rõ nét, góp phần tích cực trong các hoạt động của địa phương.
      Tham gia Liên hoan có 11 đội với hơn 300 diễn viên, ca sĩ là thành viên Hội Người cao tuổi đến từ các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh biểu diễn 41 tiết mục hay, ý nghĩa, được thể hiện qua các hình thức ca, múa, nhạc gồm đơn ca, song ca, tốp ca, múa đơn, múa đôi, múa tập thể, độc tấu, song tấu, hòa tấu nhạc cụ... với nội dung, chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống hào hùng của dân tộc, thành tựu đổi mới của đất nước, ca ngợi truyền thống Hội Người cao tuổi, phong trào thi đua “tuổi cao- gương sáng”…
      Hầu hết tiết mục của các đơn vị tham dự Liên hoan đều được đầu tư dàn dựng nghiêm túc, công phu, sáng tạo, được thể hiện từ trang phục đẹp, điệu múa, lời ca, tiếng hát mang tính nghệ thuật cao. Bên cạnh những ca khúc cách mạng, Liên hoan cũng mang đến nhiều tiết mục ca hát, dân ca mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc… Một số đơn vị có đầu tư tốt với một số tiết mục đặc sắc như: Lời chúc mùa Xuân (thành phố Việt Trì); Khúc hát ru người Mẹ lính (huyện Thanh Ba); Múa trống đu (Huyện Yên Lập); Hào Khí Việt Nam- Huyện Đoan Hùng; Trồng bông dệt vải (Huyện Thanh Sơn); Diễn tấu chiêng Mường (huyện Tân Sơn)…để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.
Tiết mục văn nghệ huyện Phù Ninh
     Một số tiết mục được các hội viên tự biên, nêu bật sự đổi thay vươn lên tại địa phương, sự đồng lòng, chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp. Mỗi tiết mục đều có những sắc thái và ý nghĩa riêng góp phần tạo nên sự hấp dẫn và thành công của buổi Liên hoan, mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi và tinh thần đoàn kết thể hiện tinh thần sống vui, sống khỏe, sống có ích của người cao tuổi trên địa bàn.
     Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba, 7 giải Khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc. Liên hoan văn nghệ “Tiếng hát Người cao tuổi” là sân chơi bổ ích cho người cao tuổi, đồng thời là sợi dây gắn kết tình cảm, nghĩa tình đoàn kết, giàu truyền thống, là dịp để người cao tuổi trong toàn tỉnh giao lưu, chia sẻ niềm đam mê văn nghệ, thể hiện tinh thần “Tuổi cao chí càng cao” và phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, góp phần nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng nói chung và thế hệ người cao tuổi nói riêng; củng cố các Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống trên quê hương Đất Tổ. Đồng thời, khuyến khích người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội./.
Liên hoan thu hút đông đảo khán giả đến cổ vũ, động viên
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com