Thứ 2 | 19/02/2024

Trước cơn sốt vé của Đào, Phở và Piano, Cục Điện ảnh đã đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) về việc phát hành phim do nhà nước đặt hàng trên toàn quốc. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cho biết, Bộ khuyến khích các đơn vị tham gia phát hành phim Đào, Phở, Piano cũng như những phim nhà nước đặt hàng và phim Việt nói chung.

Sau 10 ngày khởi chiếu, bộ phim Đào, Phở và Piano có lượng đặt vé tăng đột biến. Trưa 19/2, trang web của Trung tâm Chiếu phim quốc gia vẫn chưa thể truy cập bình thường.

Phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn thu gần 400 triệu đồng cho tới thời điểm này. Số vé bán ra trong ngày 19/2 là hơn 3.300 vé, với 18 suất chiếu.

Bộ VHTTDL khuyến khích các đơn vị tham gia phát hành phim Đào, Phở, Piano - Ảnh 1.

Cảnh trong Đào, Phở, Piano

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, Cục Điện ảnh đã đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) về việc phát hành Đào, Phở và Piano trên toàn quốc.
Chia sẻ quan điểm với Báo điện tử Tổ Quốc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cho biết, Bộ khuyến khích các đơn vị tham gia phát hành phim Đào, Phở, Piano cũng như những phim nhà nước đặt hàng và phim Việt nói chung. Những bộ phim Việt Nam, hàm chứa những giá trị văn hóa của Việt Nam, được phát hành rộng rãi, được khán giả đón nhận nhiệt tình càng thể hiện điện ảnh Việt đã đi đúng hướng trong tiếp cận được khán giả và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa Việt Nam, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Đào, Phở và Piano là bộ phim tôn vinh cái đẹp và cốt cách tinh thần của người Hà Nội xưa. Bộ phim kể về mối tình lãng mạn, nồng nàn của anh tự vệ (Doãn Quốc Đam) và cô tiểu thư Hà thành (Cao Thùy Linh), về người họa sỹ già (NSƯT Trần Lực) luôn ấp ủ về một bức tranh để đời, về vị cha xứ (NSND Trung Hiếu) muốn lánh đời nhưng vẫn vun vén cho sự sống khi tổ chức hôn lễ cho cặp đôi và vợ chồng ông hàng phở (Anh Tuấn và Nguyệt Hằng) trong cảnh thiếu thốn vẫn muốn làm bát phở thật đủ vị. Trận chiến gần kề, nhưng từng người dân Thủ đô vẫn hiện lên với vẻ đẹp giản dị, yêu nước, cốt cách hào hoa, phong nhã. Họ yêu cuộc sống, nhưng đầy quả cảm và sẵn sàng hy sinh để gìn giữ mảnh đất quê hương.
Xuất phát từ việc một tiktoker đi xem phim và review về bộ phim, Đào, Phở và Piano đã được đông đảo giới trẻ săn vé khiến Trung tâm Chiếu phim Quốc gia phải tăng suất chiếu./.
 
 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com