Thứ 2 | 03/08/2020
     Sáng ngày 28/7/2020 tại Sân khấu Thủy Đình- thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ tổ chức biểu diễn báo cáo chương trình nghệ thuật Múa rối nước phục vụ các nhiệm vụ chính trị và du khách. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đắc Thuỷ - Tỉnh ủy viên- Bí thư đảng ủy- Giám đốc Sở VHTTDL; các đồng chí Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Lê Trường Giang - Giám đốc Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng; đồng chí Trần Thanh Sơn- Chủ tịch hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Thọ; các đồng chí Đại diện BCH Hiệp hội du lịch tỉnh Phú Thọ, Hội lữ hành tỉnh Phú Thọ, BCH Hội Văn nghệ dân gian tỉnh Phú Thọ, Phòng văn nghệ Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ đến dự và đưa tin; Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
 
Trình diễn múa rối nước Trò nông nghiệp cấy cày
 
     Với 08 tích trò được công diễn đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả và sự thăng hoa trên sân khấu của các nghệ sỹ. Từ tích trò Tễu giáo trò, Múa Rồng; trò cày cấy, trò câu ếch, trò đánh bắt vịt. trò đánh bắt cá, trò Múa Phượng,trò Múa Bát Tiên đó là những hoạt động gắn liền với đời sống sinh hoạt của người dân nông thôn đã được kể lại một cách sinh động.
 
Đại biểu, khách mời đến dự chương trình biểu diễn múa rối nước (Ảnh: Trung tâm thông tin và xúc tiến Du lịch)
 
Trình diễn múa rối nước Trò múa Bát Tiên
 
     Thông qua sự tương tác giữa nghệ sỹ, diễn viên, dàn nhạc truyền thống kết hợp với nghệ sỹ múa rối dưới sân khấu nước, những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống đã trở nên gần gũi, sống động hơn với khán giả. Chương trình nghệ thuật múa rối nước đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thàn cho nhân dân. Thông qua các tích trò đã đem đến cho khán giả hiểu biết thêm về những giá trị lịch sử, giá trị văn hóa, về cuộc sống lao động và tạo nên những hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ du lịch trên quê hương Đất Tổ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
  
Các nghệ sỹ, diễn viên tham gia trình diễn
 
     Đây là dịp để du khách hiểu hơn về loại hình nghệ thuật đặc sắc Múa rối nước, là cơ hội để mở rộng, quảng bá, giới thiệu hình ảnh về vùng đất và con người Phú Thọ với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, tạo trách nhiệm, khát vọng cho các nghệ sỹ nhằm xây dựng nhiều hơn những tác phẩm múa rối nước nói riêng và nghệ thuật truyền thống nói chung phục vụ người dân và du khách thập phương trong thời kỳ đổi mới.

Tin và ảnh: Thạch Thùy Linh - Đoàn Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com