Thứ 3 | 14/01/2020
Phát huy truyền thống tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, được sự đồng ý của Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND huyện Thanh Sơn, Đoàn Thanh niên Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Phú Thọ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sinh Tàn, Chuôi - Ấm áp yêu thương” nhằm chia sẻ tấm lòng nhân ái nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trao quà tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Bản Sinh Tàn - xã Thượng Cửu và bản Chuôi xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.
 
Đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm cùng người dân tại Bản Sinh Tàn, xã Thượng Cửu, huyện Thanh Sơn (Ảnh: Út Mười)
 
 Bản Sinh Tàn, xã Thượng Cửu, bản Chuôi xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn là khu vực thuộc diện đặc biệt khó khăn của tỉnh với 100% dân tộc thiểu số, điều kiện cơ sở vật chất còn nghèo nàn, lạc hậu. Hệ thống giao thông chủ yếu là đường đất, thu nhập của người dân dựa vào nông nghiệp, đời sống người dân nơi đây còn muôn vàn khó khăn, thiếu thốn.
Chương trình thiện nguyện “Sinh Tàn - Chuôi ấm áp yêu thương” do Đoàn Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng Uỷ Sở Văn hoá, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch, sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đoàn viên thanh niên và hơn 50 nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.
 
Trao quà cho người dân tại bản Chuôi, xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn (Ảnh: Út Mười)
 
Kết quả sau 10 ngày vận động ủng hộ và quyên góp, Ban Tổ chức chương trình đã vận động được gần 60 triệu đồng tiền mặt, 150kg gạo, 60 áo ấm và nhiều hiện vật khác ủng hộ cho chương trình. Ban tổ chức đã dành toàn bộ số tiền quyên góp được để tặng 60 xuất quà cho 40 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản Sinh Tàn, xa Thượng Cửu và 20 xuất quà cho các hộ gia đình tại bản Chuôi xã Khả Cửu. Với trị giá: 1.100.000 /1 suất quà cho hộ gia đình (gồm: tiền mặt, chăn ấm, 10kg gạo, 01 túi quà tết, 1 áo ấm).
 
Người dân phấn khởi khi được trao quà tết (Ảnh: Phạm Anh)
 
Đây là những nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn, thể hiện tấm lòng  nhân ái “Thương người như thể thương thân” của các cá nhân, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với mong muốn sẻ chia giảm bớt sự khó khăn, thiếu thốn của người dân, chung tay giúp đỡ người dân nghèo có một cái tết ấm no, sum vầy cũng như tiếp thêm nghị lực để người dân nghèo vươn lên trong cuộc sống.
Chương trình thiện nguyện đã khép lại với nụ cười mãn nguyện của người trao đi, người nhận lại. Hy vọng hoạt động ý nghĩa này sẽ được nhân rộng, lan tỏa để Đoàn Thanh niên Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa đến cộng đồng.
Phạm Anh - Trung tâm TTTX Du lịch
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com