Thứ 6 | 23/06/2023
     PhuthoPortal - Ngày 22/6/2023, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh khai mạc chương trình Hành trình Đỏ “Giọt hồng Đất Tổ” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài và Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện năm 2023

     Tới dự chương trình có các đồng chí: Phùng Khánh Tài - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; Huỳnh Thị Xuân Lam - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng 58 cá nhân tiêu biểu trong phòng trào hiến máu tình nguyện của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng phát biểu chỉ đạo tại chương trình

     Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng và Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam biểu dương, chúc mừng những kết quả tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh thời gian qua. Các đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, ngành Y tế, Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục đổi mới các hình thức tuyên truyền, tăng cường vận động người dân tham gia hiến máu; xây dựng phương án tổ chức hiến máu đảm bảo an toàn, công khai, minh bạch. Đồng thời chú trọng quan tâm công tác chăm sóc sức khoẻ sau hiến máu, thực hiện kịp thời đầy đủ chế độ chính sách cho người hiến máu đúng quy định; kịp thời tôn vinh những tấm gương tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng và Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện năm 2023

     Hành trình đỏ là chương trình vận động hiến máu tình nguyện có quy mô cấp quốc gia, với sức lan tỏa mạnh mẽ và ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc. Năm 2023, chương trình Hành trình Đỏ lần thứ 11 được tổ chức tại 48 tỉnh, thành phố diễn ra từ ngày 1/6/2023 đến hết tháng 7/2023 và dự kiến tiếp nhận khoảng 120.000 đơn vị máu. Đây là lần thứ 8 tỉnh Phú Thọ tham gia tổ chức chương trình Hành trình Đỏ với chủ đề “Giọt hồng Đất Tổ”.

     Trong những năm qua, tỉnh Phú Thọ luôn tích cực hưởng ứng chương trình Hành trình đỏ và được đánh giá là tỉnh dẫn đầu khu vực trung du miền núi Bắc Bộ về phong trào hiến máu tình nguyện. Trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tổ chức 23 buổi hiến máu, tiếp nhận gần 10.000 đơn vị máu, tăng trên 1.400 đơn vị máu so với cùng kỳ năm 2022, đạt 58,17% kế hoạch năm. Nhờ đó đã khắc phục được tình trạng thiếu máu trầm trọng phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu trực tiếp tham gia hiến máu nhiều lần và vận động bạn bè, người thân cùng tham gia hiến máu. Đó là những bông hoa đẹp, góp phần tô điểm vườn hoa người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng và Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tâm trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện năm 2023

     Trong dịp này, 18 tập thể và 58 cá nhân được trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Chứng nhận của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tuyên truyền và hiến máu tình nguyện năm 2023.
Ngọc Kiên
Dẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/vi/khai-mac-chuong-trinh-hanh-trinh-do-giot-hong-dat-va-ton-vinh-nguoi-hien-mau-tieu-bieu-nam-2023

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com