Thứ 5 | 16/04/2020
PhuthoPortal - Chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 7 (21/4), lần đầu tiên trên toàn quốc, Hội sách năm 2020 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến (online). Đây là phương pháp hiệu quả để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với kho sách của các nhà xuất bản và đơn vị phát hành; đồng thời đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho cộng đồng trong bối cảnh cả nước tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hội sách trực tuyến sẽ được tổ chức tại sàn Book365.vn
 
Hội sách ứng dụng công nghệ 4.0
Hội sách trực tuyến quốc gia đầu tiên có chủ đề “Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh”, do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Cục Xuất bản - In và Phát hành, Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông, Cục Tin học hoá và Công ty V&V - Vitranet24 phối hợp tổ chức.
Khác với các hội sách truyền thống, hội sách năm nay tổ chức trên mạng internet tại sàn Book365.vn. Các đơn vị tham gia sẽ được mở gian hàng miễn phí trên Book365.vn; được cung cấp các công cụ giới thiệu sách, bán sách và chủ động quản lý hoạt động của gian hàng; được truyền thông, quảng bá miễn phí; được sử dụng dịch vụ vận chuyển, dịch vụ thanh toán của Book.365.vn. Điều này góp phần hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu và hỗ trợ phát triển kinh doanh trong tình hình dịch bệnh Covid-19.
Với sự tài trợ của Vitranet24 - thương hiệu quản lý trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, hội sách ứng dụng những công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay để tổ chức các hoạt động phong phú, sinh động như: Công nghệ tọa đàm trực tuyến, công nghệ sàn sách trực tuyến, công nghệ call chat giao tiếp mạng xã hội 4.0…
Hiện nay toàn bộ giao diện ứng dụng sàn thương mại điện tử Book365.vn, các hoạt động tại Hội sách trực tuyến và cơ sở hạ tầng của hội sách đang được Ban tổ chức gấp rút chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày khai mạc vào ngày 19/4/2020. Hội sách dự kiến kéo dài đến giữa tháng 5/2020, kỳ vọng thu hút tối thiểu 10 triệu lượt truy cập với hàng trăm nghìn người cùng tham gia.
Nhiều chương trình hấp dẫn
Với Hội sách trực tuyến, bạn đọc ở bất kì đâu cũng có thể tham gia và theo dõi các hoạt động của hội sách qua mạng internet. Gần 40 nhà xuất bản và đơn vị phát hành sẽ tham dự hội sách, cung cấp cho độc giả gần 10.000 đầu sách với mẫu in đẹp, cam kết không có sách lậu, khuyến mãi trên giá bìa lên tới 25%. Các đầu sách này dự kiến sẽ được hơn 30 khách mời là những nhà lãnh đạo, doanh nhân, người nổi tiếng giới thiệu tới độc giả và viết lời bình sách giúp khơi gợi, cổ vũ tinh thần đọc sách và phát triển văn hoá đọc sách cho cộng đồng.
Ngoài ra còn có nhiều chương trình hấp dẫn dành cho bạn đọc và khách mời như chương trình tọa đàm trực tuyến giữa các tác giả, người nổi tiếng và bạn đọc bằng công nghệ mạng xã hội trực tuyến 4.0 mới nhất; hoạt động bình sách, hướng đọc sách của các tác giả, bạn đọc,... giúp người đọc tìm được những cuốn sách hay có giá trị thực sự cho mình. Cuộc thi bình sách, giới thiệu sách, đọc sách với nhiều bảng vinh danh, xếp hạng và nhiều giải thưởng hấp dẫn dự đoán sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.
Đáng chú ý, sách sẽ được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Công ty Phát hành báo chí trung ương vận chuyển đến tay bạn đọc. Toàn bộ chi phí vận chuyển sách sẽ được miễn phí. Đặc biệt, với mỗi cuốn sách mua từ hội sách, độc giả đóng góp 3% giá trị cho quỹ hỗ trợ phòng, chống Covid-19 của đất nước.
Bên cạnh đó, để phục như cầu giải trí cho bạn đọc khi tham gia Hội sách, Ban Tổ chức đã mời và kêu gọi sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp ẩm thực, văn phòng phẩm, đồ lưu niệm tham gia khuyến mãi với mức chiết khấu cao nhất dành cho bạn đọc tham quan hội sách.
Với sự đổi mới hình thức tổ chức và sự chuẩn bị kĩ lưỡng, kỳ vọng Hội sách trực tuyến sẽ trở thành sự kiện tinh thần và có ý nghĩa nhất tại thời điểm này khi nhiều chương trình đang bị tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19, qua đó góp phần lan tỏa văn hóa đọc sâu rộng trong cộng đồng.
 
Khánh Trang
(dẫn nguồn: https://www.phutho.gov.vn/)
 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com