Thứ 3 | 10/05/2022
(baophutho.vn) - Tỉnh Phú Thọ là địa phương được Ban Tổ chức SEA Games 31 lựa chọn đăng cai tổ chức vòng loại Bảng A và một trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Đây là vòng bảng có sự tham gia thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam và các đội tuyển U23 Indonesia, Philippines, Myanmar, Timor Leste. Chính vì vậy, ngoài việc thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ cả nước thì thời gian diễn ra các trận đấu còn có sự tham gia của lãnh đạo các nước, các quan chức liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.


Với quyết tâm cao nhất là bảo đảm tuyệt đối an toàn SEA Games 31, bảo đảm ANTT khu vực luyện tập, thi đấu, nơi ăn, nghỉ của các đội tuyển, quan chức thể thao, sau khi Bộ Công an ban hành Kế hoạch số 361/KH-BCA-V01 ngày 21/8/2020 về bảo đảm an ninh, an toàn SEA Games 31; Công an tỉnh Phú Thọ đã xây dựng, ban hành Kế hoạch số 1003/KH-CAT-PV01 ngày 11/9/2020 về bảo đảm ANTT SEA Games 31 và yêu cầu các phòng, Công an huyện, thành, thị xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai, thực hiện. Chỉ đạo các đơn vị thường xuyên phổ biến, quán triệt cho cán bộ, chiến sỹ về ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung, chương trình SEA Games 31, yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm ANTT, xác định đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị, văn hóa, xã hội, ngoại giao và du lịch to lớn, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước ASEAN. 


Xác định công tác bảo đảm ANTT SEA Games 31 là nhiệm vụ trọng tâm đưa vào Nghị quyết của Đảng ủy, Chương trình công tác của Công an tỉnh năm 2022 để tập trung chỉ đạo, thực hiện, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu Ban Tổ chức bảng thi đấu vòng loại môn bóng đá nam SEA Games 31 tại tỉnh ban hành Quyết định số 431/QĐ-BTC2022, ngày 25/02/2022 về việc thành lập các Tiểu ban thực hiện nhiệm vụ tổ chức bảng thi đấu. Trong đó, giao cho đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh, phụ trách công tác An ninh làm Trưởng Tiểu ban An ninh an toàn, Giao thông, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Tiểu ban.

Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Tiểu đoàn cảnh sát Đặc nhiệm Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tổ chức khảo sát nơi ăn, nghỉ và khu vực tập luyện, thi đấu của các Đội tuyển, quan chức thể thao phục vụ xây dựng phương án phòng, chống khủng bố; phòng, chống tập trung đông người gây rối ANTT, bạo loạn; phòng cháy, chữa cháy. Công an tỉnh đã xây dựng, triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT SEA Games 31, thời gian từ 10/4 đến ngày 30/5/2022, tập trung đấu tranh, ngăn chặn tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”...; không để tội phạm hoạt động lộng hành, hình thành các tụ điểm phức tạp trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

 Tăng cường quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện, tuyên truyền, phổ biến pháp luật yêu cầu các cơ sở chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và các quy định về phòng, chống COVID-19, bảo đảm ANTT SEA Games 31. Tổ chức kiểm tra 106 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, phát hiện 60 cơ sở vi phạm các quy định lưu trú, PCCC…; xử phạt vi phạm hành chính 59 cơ sở với số tiền gần 100 triệu đồng.

Phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tổ chức khảo sát các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh, tập trung các tuyến đường di chuyển từ nơi lưu trú của các đội tuyển, quan chức thể thao, tổ trọng tài đến nơi tập luyện, thi đấu. Xây dựng phương án phân luồng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và đón, dẫn đoàn các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, quan chức thể thao các nước và vận động viên tham gia luyện tập, thi đấu các môn thể thao SEA Games 31 trên địa bàn tỉnh. Tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Thông qua công tác tuần tra đã phát hiện, xử lý trên 2.000 trường hợp vi phạm TTATGT, xử phạt trên 2,8 tỉ đồng, tước giấy phép lái xe 174 trường hợp, tạm giữ trên 200 xe mô tô. Trung tá Trần Đại Nghĩa - Đội trưởng đội tuần tra kiểm soát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Chúng tôi chủ động khảo sát các tuyến đường, đồng thời bố trí lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết, phân luồng giao thông một cách khoa học, nhất là các trận đấu có đội tuyển Việt Nam, từ đó không để ùn tắc và tai nạn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người hâm hộ đi lại được thuận tiện.

Ông Nguyễn Văn Thanh ở thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cho biết: Khi đến thành phố Việt Trì để theo dõi trận thi đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam với đội tuyển U23 Philippines tôi cảm thấy rất hài lòng về tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an tỉnh Phú Thọ. Tại các ngã ba, ngã tư, lực lượng Công an đều nhiệt tình hướng dẫn, thái độ cởi mở, hoà nhã nên mặc dù mới đến Việt Trì lần đầu mà tôi không lo bị lạc đường.

Bằng sự chủ động, linh hoạt trong triển khai phương án và bố trí lực lượng khoa học, Công an tỉnh Phú Thọ đã góp phần bảo đảm ANTT, an toàn các trận thi đấu bóng đá diễn ra trong khuôn khổ vòng loại Bảng A, SEA Games 31, phục vụ người hâm mộ bóng đá cả nước có một bữa tiệc bóng đá trọn vẹn trên quê hương Đất Tổ.

Nguyễn Chung
Dẫn nguồn: http://baophutho.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com