Thứ 3 | 10/05/2022
PhuthoPortal - Các trận đấu tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 đã chính thức diễn ra trên Sân vận động Việt Trì từ ngày 6/5/2022. Sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình, chuyên nghiệp… là nhận xét chung của hầu hết phóng viên các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế khi về tác nghiệp tại tỉnh Phú Thọ lần này. Qua đó đã góp phần chuyển tải kịp thời các hoạt động xung quanh sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á này; đồng thời đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
 

Cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các phóng viên tác nghiêp tại Sân vận động Việt Trì

Đây là lần đầu tiên tỉnh Phú Thọ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lựa chọn là nơi đăng cai tổ chức các trận đấu của bảng A và một trận bán kết của môn Bóng đá nam SEA Games 31. Tuy nhiên, với kinh nghiệm từ việc tổ chức thành công nhiều sự kiện thể thao lớn mang tầm quốc gia, quốc tế từ những năm trước, mọi công tác chuẩn bị đã được tỉnh Phú Thọ thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng.

Để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho phóng viên các cơ quan báo chí đưa tin, tác nghiệp tại các trận đấu, tỉnh Phú Thọ đã bố trí phòng báo chí đảm bảo phục vụ cho gần 100 phóng viên tác nghiệp cùng một lúc. Đồng thời phủ sóng wifi tốc độ cao tại phòng chức năng, khu vực tác nghiệp trực tiếp của phóng viên bên trong Sân vận động Việt Trì giúp đưa thông tin về trận đấu một cách nhanh nhất.

Phóng viên tác nghiệp tại Sân vận động Việt Trì

Ngay trong ngày diễn ra các trận thi đấu đầu tiên của Bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, đã có gần 150 phóng viên, nhà báo trong nước và quốc tế có mặt tại Sân vận động Việt Trì để tác nghiệp.

Tràn ngập trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng là những thông tin, hình ảnh về công tác chuẩn bị của tỉnh Phú Thọ, các hoạt động và không khí trước, trong, sau các trận đấu đã truyền cảm hứng, năng lượng tích cực đến các vận động viên và người hâm mộ thể thao trong toàn khu vực.

Phóng viên Trần Huy Hùng - Thông tấn xã Việt Nam chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi tham gia tác nghiệp về sự kiện thể thao lớn tại tỉnh Phú Thọ. Chúng tôi đã được cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn tận tình trong quá trình tác nghiệp giúp cho việc tuyên truyền được nhanh chóng, hiệu quả.

Phóng viên Trần Huy Hùng (người bên trái) tác nghiệp tại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia vào tối ngày 6/5/2022

Phóng viên Dũng Phương - Báo Sài Gòn Giải phóng chia sẻ: Các trận đấu tại vòng loại môn bóng đá nam SEA Games diễn ra với tần suất dày đặc, nhờ nhận được sự hợp tác, hỗ trợ hết sức tích cực của Ban tổ chức trong việc cung cấp các tài liệu liên quan, trao đổi, phỏng vấn, quay phim trước, trong và sau các trận đấu nên việc tuyên truyền sự kiện luôn đảm bảo nhanh, chính xác.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thúy - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Tiểu ban Khánh tiết, Lễ tân và Thông tin - Tuyên truyền SEA Games 31 tại tỉnh Phú Thọ cho biết: Phú Thọ đã huy động mọi nguồn lực để công tác truyền thông cho sự kiện này được tốt nhất. Sở Thông tin và Truyền thông tích cực phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các buổi họp báo trước và sau khi diễn ra các trận thi đấu. Đồng thời hướng dẫn, khâu nối phóng viên với Ban tổ chức để khai thác thông tin và ghi hình; tiếp nhận, nắm bắt thông tin, báo cáo Ban tổ chức để xử lý các vấn đề báo chí phản ánh.


Phóng viên các cơ quan báo chí tác nghiệp tại buổi họp báo sau trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Indonesia tối ngày 6/5/2022

“Trong quá trình diễn ra các trận đấu, chúng tôi bố trí cán bộ trực tại khu vực tác nghiệp của phóng viên để hỗ trợ, hướng dẫn, sẵn sàng xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh. Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tổ chức các trận đấu vòng loại bảng A và một trận bán kết môn bóng đá nam, chúng tôi cũng tích cực hướng dẫn các cơ quan báo chí tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh, con người Phú Thọ văn minh, thân thiện, mến khách cùng bản sắc văn hóa vùng đất Tổ; đồng thời giới thiệu về tiềm năng, thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương, các sản phẩm văn hóa, du lịch của tỉnh, tạo dấu ấn tốt đẹp với bạn bè trong nước và quốc tế về đất Tổ Vua Hùng” - bà Nguyễn Thị Hồng Thúy cho biết thêm.

Việc chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để các phóng viên về tác nghiệp tại SEA Games 31 đã thể hiện sự quan tâm của tỉnh Phú Thọ tới công tác báo chí tuyên truyền. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào về Tổ quốc Việt Nam và Đất Tổ cội nguồn, tinh thần đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Lệ Thủy
Dẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com