Thứ 4 | 07/06/2023
PhuthoPortal - Tối ngày 5/6/2023, trên Sân vận động Việt Trì diễn ra trận đấu giữa đội tuyển U20 nữ Việt Nam và U20 nữ Lebanon tại Vòng loại 2 - Giải Bóng đá nữ U20 châu Á 2024. Với sự cổ vũ nồng nhiệt của hàng nghìn khán giả có mặt tại Sân vận động Việt Trì đã tiếp thêm tinh thần cho đội tuyển U20 nữ Việt Nam giành chiến thắng 3 - 0 trước đội tuyển U20 nữ Lebanon, qua đó giành tấm vé đi tiếp vào Vòng Chung kết - Giải Bóng đá nữ U20 châu Á năm 2024.

Các cầu thủ U20 nữ Việt Nam ăn mừng sau khi ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển U20 nữ Lebanon

Bước vào trận đấu quan trọng, U20 nữ Việt Nam đang nắm lợi thế rất lớn khi mà ở trận đấu ra quân họ đã có chiến thắng 3 - 2 trước U20 nữ Iran. Để chắc chắn đi tiếp U20 nữ Việt Nam cần phải có 3 điểm ở trận này, do đó Ban huấn luyện đã có sự điều chỉnh về mặt đội hình ra sân và chiến thuật thi đấu so với trận đầu ra quân.

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận trên sân chủ yếu nghiêng về U20 nữ Việt Nam. Các cầu thủ U20 Việt Nam chủ động dâng cao đội hình tấn công, gây sức ép lên khung thành đối phương. Mặc dù vậy, U20 nữ Lebanon cũng đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng lối chơi của Việt Nam và triển khai chiến thuật phòng thủ khá kín kẽ gây khó khăn cho lối chơi tấn công của các cô gái Việt Nam.

Các cầu thủ U20 nữ Việt Nam thực hiện nghi thức chào cờ

Ở phút 34 của trận đấu, Bảo Trâm và Thanh Thảo đã có màn phối hợp ăn ý để ghi bàn thắng đầu tiên, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do trước đó bóng đã đi vòng ra ngoài sân từ quả phạt góc. U20 nữ Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều phương án phối hợp nhịp nhàng nhằm kéo giãn đội hình phòng ngự của U20 Lebanon.

Phải đến phút thứ 45+3 của hiệp đấu thứ nhất, sau nhiều cú sút không thành, Minh Chuyên đã hạ gục thủ thành của U20 Lebanon với màn ghi bàn tốc độ và đẹp mắt, giúp U20 Việt Nam dẫn trước U20 Lebanon với tỷ số 1 - 0.

Cầu thủ nữ U20 Việt Nam thể hiện sự khéo léo trong các pha xử lý bóng

Cầu thủ số 9 Ngọc Minh Chuyên luôn bị đối thủ kèm sát trong trận đấu

Sau khi ghi bàn thắng đầu tiên, các cầu thủ của U20 Việt Nam đã chơi hưng phấn hơn ở hiệp thi đấu thứ 2. Nhiều tình huống đã được các cầu thủ U20 Việt Nam tạo ra bằng những pha phối hợp ăn ý từ 2 bên phía cánh trái, phải rồi tung ra những cú tạt lòng căng ngang trước khung thành của đối phương.

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam tạo ra rất nhiều pha tấn công nguy hiểm trước khung thành của U20 nữ Lebanon

Đến phút thứ 77 của trận đấu, từ đường căng ngang của đồng đội Minh Chuyên, Bảo Trâm đã băng vào đệm bóng, ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt. Chỉ 3 phút sau đó, Minh Chuyên đã có “cú đúp” nâng tỷ số trận đấu lên 3 - 0 cho U20 Việt Nam.

Ở quãng thời gian cuối cùng của trận đấu, đội tuyển nữ U20 Việt Nam đã có thêm nhiều pha tấn công mạch lạc vào khung thành của đội tuyển nữ U20 Lebanon, tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sân vận động Việt Trì ngập sắc cờ đỏ cổ vũ cho đội tuyển U20 nữ Việt Nam

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, đội tuyển nữ U20 Việt Nam thắng cách biệt đội tuyển nữ U20 Lebanon với tỷ số 3 - 0, qua đó giành trọn 6 điểm sau 2 trận đấu và chính thức ghi tên mình vào Vòng chung kết - Giải Bóng đá nữ U20 châu Á năm 2024.

Trận đấu cuối cùng của đội tuyển nữ U20 Việt Nam với đội tuyển nữ U20 Australia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 7/6/2023 trên Sân vận động Việt Trì.

Lệ Thủy - Ngọc Kiên
https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com