Thứ 5 | 19/11/2020
       Sáng ngày 18/11, sau 3 lần trì hoãn vì dịch bệnh Covid 19, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2020 với chủ đề Chuyển đổi số để phát triển du lịch đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE, Cung Hữu nghị Việt- Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Lễ khai mạc VITM 2020 diễn ra cho thấy quyết tâm cao để phục hồi của ngành Du lịch Việt Nam.

       Tới tham dự Lễ khai mạc Hội chợ có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch- Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng, lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cùng với sự hiện diện của Đại sứ các nước; đại diện các tổ chức quốc tế; các cơ quan quản lý du lịch; trung tâm thông tin xúc tiến du lịch; Hiệp hội Du lịch các tỉnh thành; doanh nghiệp du lịch và đông đảo các phóng viên báo chí TW và địa phương. Với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”, VITM 2020 năm nay tập trung vào các hoạt động nhằm đưa các doanh nghiệp, tổ chức tiệm cận với công nghệ 4.0, tìm giải pháp để du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới và duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới.
 
Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ VITM 2020 (Ảnh: Đức Hiệp)
 
       Đây là lần thứ 8 Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam –VITM với quy mô toàn quốc và cũng là năm rất đặc biệt khi VITM được tổ chức theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ “vừa khôi phục hoạt động kinh tế, vừa phòng chống đại dịch Covid 19” nhằm thực hiện mục tiêu kép. VITM được kỳ vọng tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, trong khi du lịch quốc tế chưa thể mở lại khi dịch Covid còn đang hoành hành ở nhiều nước trên thế giới. VITM Hà Nội 2020 thu hút 300 doanh nghiệp khách sạn/khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác với gần trăm gian hàng được trưng bày, chào bán các tour du lịch... Ngay ngày đầu khai mạc, Hội chợ đã thu hút hàng nghìn người dân tham gia. Các địa phương, doanh nghiệp du lịch cho biết tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới, độc đáo, hấp dẫn để kích cầu nội địa dịp cuối năm.

       Du lịch Phú Thọ tham gia Hội chợ VITM Hà Nội năm 2020 là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thế mạnh về du lịch và những sản phẩm du lịch đặc thù riêng của Phú Thọ tới các thị trường trọng điểm, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Phú Thọ mở rộng thị trường hợp tác kinh doanh với các đối tác trong và ngoài nước. Năm nay như thường lệ, gian hàng quảng bá Du lịch Phú Thọ nằm tại khu vực quảng bá chung của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Tại gian hàng đã giới thiệu tới du khách những nét văn hoá độc đáo vùng Đất Tổ với nhiều di sản văn hoá, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống, đặc biệt là 2 di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại “Hát Xoan Phú Thọ” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương”, các sản phẩm du lịch đặc trưng mà Phú Thọ có lợi thế: du lịch văn hoá tâm linh với Đền Hùng là trung tâm cùng với di sản văn hoá thời đại Hùng Vương là điểm đến tâm linh về với cội nguồn dân tộc; du lịch nghỉ dưỡng với Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thuỷ, du lịch sinh thái danh thắng với Khu du lịch Vườn Quốc gia Xuân Sơn... Việc tuyên truyền quảng bá du lịch đã tập trung hỗ trợ thông tin, trao đổi liên kết với các đối tác du lịch thông qua hệ thống ấn phẩm tờ rơi, tập gấp, đĩa DVD, tour tuyến du lịch về Phú Thọ; giới thiệu các sản phẩm quà tặng lưu niệm, sản phẩm làng nghề đặc trưng vùng Đất Tổ. Đồng thời, các đại biểu cũng trao đổi, chia sẻ thông tin liên kết xây dựng tour và kết nối liên vùng du lịch, trong đó đưa Phú Thọ trở thành một điểm đến trong chương trình tour du lịch giới thiệu chào bán cho du khách trong và ngoài nước. 
 
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày của tỉnh Phú Thọ
 
Du khách tham quan gian hàng của tỉnh Phú Thọ
 
Gian hàng trưng bày sản phẩm, tư liệu quảng bá du lịch Phú Thọ
 
       Bên cạnh đó,  Du lịch Phú Thọ sẽ tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch trong khuôn khổ chương trình hội chợ, tiêu biểu như “Chương trình liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam lần 2” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam - Ban Tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM, Hiệp hội Du lịch TP. HCM, Sở Du lịch TP. HCM phối hợp Hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức vào tối ngày 19/11 từ 16h-21h tại Trung tâm Hội nghị Công đoàn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

       Có thể nói, tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế VITM- Hà Nội năm 2020 đã khẳng định xu thế tất yếu trong công tác liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch của các địa phương nói chung và của tỉnh Phú Thọ nói riêng. Đây là cơ hội thể hiện sự năng động, nhạy bén trong công tác thông tin xúc tiến trong thời kỳ hội nhập, để từ đó tạo nên sức bật, góp phần định vị thương hiệu du lịch Phú Thọ trong sự phát triển chung của ngành du lịch cả nước.



Một số hình ảnh sản phẩm của du lịch Phú Thọ được trưng bày tại gian hàng:
 
 
Ảnh: Kim Thanh, Bài: Thùy Dung- TTTTXTDL
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com