Thứ 3 | 07/06/2022
     Từ ngày 1/6 đến ngày 5/6, tại tỉnh An Giang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức thành công Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022. Hội thi đã thu hút hơn 600 nghệ sỹ, vũ công thuộc 27 đơn vị tỉnh, thành trên cả nước với hơn 100 tiết mục múa tham gia. Qua Hội thi nhằm góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật múa dân gian đặc sắc tiêu biểu của các dân tộc vùng miền trên cả nước; tôn vinh nét đẹp, sự đa dạng, phong phú của nghệ thuật múa dân gian dân tộc Việt Nam trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại; đồng thời đây là dịp để các nghệ sĩ, biên đạo múa được học hỏi, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, nhằm nâng cao trình độ năng lực sáng tạo, dàn dựng và biểu diễn của các hạt nhân cơ sở; định hướng sự phát triển nghệ thuật múa trong phong trào văn hóa, văn nghệ, từng bước đưa nghệ thuật múa phát triển, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo văn hóa của nhân dân.

     Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim tỉnh Phú Thọ tham gia Hội thi gồm 3 tiết mục múa:Đời Nón”, “Bản Mường vào vụ” và “Tìm em. Nội dung các tiết mục đã thể hiện được tình yêu quê hương, đất nước và nét đặc trưng văn hóa miền đất Tổ.
  
 
Tiết mục “Tìm em” với cốt chuyện xúc động đã được Ban tổ chức trao Huy chương Vàng
 
     Kết quả, Đoàn của tỉnh Phú Thọ đã được Ban tổ chức trao 01 Huy chương Vàng cho tiết mục Tìm em; 01Huy chương Bạc chotiết mục Đời Nónvà 01 Huy chương Bạc cho cả chương trình.

 
Tiết mục Đời Nón” đạt Huy chương Bạc
 
     Các nội dung tham gia của Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim tỉnh Phú Thọ đã được Ban tổ chức đánh giá cao và góp phần tạo nên thành công của Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022.

 
Tin: Quách Thị Sinh
Ảnh: Hoàng Thu Trang
Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim tỉnh Phú Thọ
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com