Thứ 6 | 17/12/2021
      Sáng ngày 15/12/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” và “Tuyên truyền, giới thiệu sách” tỉnh Phú Thọ năm 2021.

      Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” được phát động từ tháng 3/2021,  đã thu hút được đông đảo học sinh tham gia với 28.849 bài dự thi đến từ 277 trường học trên địa bàn tỉnh. BTC cấp tỉnh đã nhận được 2.344 bài dự thi (Cấp Tiểu học: 1.201 bài; Cấp THCS: 983 bài; Cấp THPT: 160 bài). Các bài dự thi năm nay được chuẩn bị công phu, bố cục khoa học, trang trí đẹp mắt, sáng tạo; văn phong hồn nhiên, trong sáng; nhiều bài được viết bằng tay với những nét chữ nắn nót, đều, đẹp. Nhiều câu chuyện, bài thơ khuyến đọc đã được sáng tác khẳng định ảnh hưởng của sáng báo và văn hóa đọc đối với gia đình, trường học, khu dân cư, cộng đồng và xã hội. Nhiều kế hoạch và biện pháp cụ thể, có tính khả thi đã được xây dựng, trong đó có kế hoạch phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, mong muốn chia sẻ những cuốn sách hay, những thông điệp ý nghĩa đến với đông đảo bạn đọc.

      Tại lễ trao giải, BTC đã trao giải Nhất cho em Nguyễn Hải Âu học sinh lớp 9C Trường THCS Thọ Sơn; 02 giải Nhì; 04 giải Ba và 19 giải chuyên đề; 02 giải tập thể dành cho Trường Tiểu học Gia Cẩm – Trường có nhiều thí sinh tham gia nhất và tập thể Trường THPT Thanh Thủy  - Trường có nhiều thí sinh đạt giải nhất.

      Cuộc thi “Tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh Phú Thọ năm 2021” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức với hình thức trực tuyến, phù hợp với tình hình dịch Covid-19. Đối tượng tham gia dành cho bạn đọc từ 06 tuổi trở lên, đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cựccủa các thí sinh. Tại vòng chung kết, BTC đã nhận được 76 video của 115 thí sinh/nhóm thí sinh được tuyển chọn từ các huyện, thị, thành.

      Đa số các bài dự thi năm nay đã bám sát chủ đề, được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu lựa chọn tác phẩm dự thi, kịch bản, nội dung, hình thức thể hiện; khả năng trình bày tốt, tự tin, truyền cảm. Các video clip được dàn dựng công phu, giàu tính sáng tạo, sử dụng hiệu quả kỹ xảo hình ảnh, âm thanh hiệu quả đã góp phần làm tăng thêm chất lượng bài thi của các thí sinh.

      Kết quả BTC đã chọn ra 19 bài dự thi chất lượng để trao 01 giải Xuất sắc, 03 giải Nhất, 05 giải Nhì, 10 giải Ba; 02 giải phụ cho Bài dự thi sử dụng hiệu ứng, kỹ xảo, hình ảnh, âm thanh hiệu quả nhất và Bài thi giới thiệu sách truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng nhất; 02 tập thể có nhiều bài dự thi đạt giải và đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều nhất được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Em Dương Hoàng Hương Linh, lớp 5C, Trường Tiểu học Thọ Sơn, Tp. Việt Trì đã xuất sắc dành giải cao nhất của Cuộc thi.

      Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” và “Tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh Phú Thọ năm 2021” là hai trong số nhiều hoạt động thiết thực góp phần quảng bá Văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh. Thông qua các Cuộc thi đã lan tỏa niềm đam mê đọc sách trong cộng đồng, khuyến khích học tập suốt đời, góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Đất Tổ./.
Một số hình ảnh tại buổi tổng kết, trao giải:
 
 
Đ/c Nguyễn Đắc Thủy - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL; Đ/c Đỗ Thanh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao giải cho các thí sinh đạt giải
Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021”
 
Đ/c Nguyễn Đắc Thủy - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL; Đ/c Đỗ Thanh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao giải cho các thí sinh đạt giải
tại Cuộc thi “Tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh Phú Thọ năm 2021”

 
Tin: Đào Thu Hà
Ảnh: Quang Dầu
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com